Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm trong vụ nổ ở Bangkok khai nhận chế tạo bom

Kẻ tình nghi mới nhất trong vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok, Thái Lan thừa nhận chuyển bom cho nghi can chính trong vụ nổ đẫm máu bên ngoài đền Erawan hôm 17/8.

Yusufu Mieraili được bàn giao cho cảnh sát Thái Lan sau khi bị bắt tại Campuchia. Ảnh: Bangkok Post

Yusufu Mieraili, 25 tuổi, bị bắt tại Campuchia trước khi được dẫn độ về Thái Lan để điều tra vụ nổ bom bên ngoài đền Erawan. Trong quá trình thẩm vấn tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok, Mieraili khai nhận y là kẻ chuyển bom cho nghi can chính, người đàn ông mặc áo vàng bị máy quay giám sát ghi hình, Bangkok Post đưa tin.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết Mieraili khai nhận được thuê để mua hóa chất ở các cửa hàng tại Min Buri. Sau đó, y dùng chúng để chế tạo quả bom ở chính nhà mình tại quận Nong Chok, Bangkok. Tuy nhiên, Mieraili không khai gì về kẻ đã thuê anh ta chế tạo bom.

Theo lời kể của Mieraili, y hoàn thiện quả bom ngày 17/8 và đi tới nhà ga Hua Lamphong để trao nó cho người đàn ông mặc áo vàng bị máy quay giám sát ghi hình. Trước đó, Mieraili chưa bao giờ gặp kẻ đánh bom.

Lời khai của Mieraili trùng khớp với các chứng cứ mà cảnh sát đã có. Hình ảnh từ máy quay giám sát trong các cửa hàng ở Min Buri ghi hình y mua hóa chất trong ngày 21/6 và 12/8. Y cũng xuất hiện bên ngoài đền Erawan cùng kẻ đánh bom trong ngày 17/8.

Thái Lan truy lùng nghi phạm thứ 10 vụ đánh bom

Cảnh sát Thái Lan hôm 5/9 cho hay họ đang truy lùng nghi phạm thứ 10 trong vụ đánh bom đền thờ Erawan ở trung tâm Bangkok hồi tháng trước.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm