Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm tấn công Bangkok thừa nhận là kẻ giao túi bom

Nghi phạm quan trọng trong vụ tấn công ở gần đền Erawan, thủ đô Bangkok, khai nhận y là kẻ giao balô chứa bom tại hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra hôm 17/8, khiến 20 người chết.

Nghi phạm chính (đứng giữa) chỉ địa điểm hắn giao túi chứa bom cho người đàn ông áo vàng trong vụ tấn công đền Erawan hôm 17/8. Ảnh: AP

AP dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan cho hay, Yusufu Mieraili, nghi phạm mà cảnh sát Thái Lan bắt tuần trước ở tỉnh biên giới giáp với Campuchia, thừa nhận hắn là kẻ giao chiếc balô chứa bom tại hiện trường trước khi vụ nổ xảy ra ở gần đền Erawan. 

Nghi phạm nói rằng y gặp kẻ đánh bom đền Erawan bên ngoài một nhà ga và trao cho anh ta một balô nặng trước khi vụ nổ xảy ra. Sáng nay, cảnh sát Thái áp giải tên Yusufu tới hiện trường – địa điểm mà hắn khai nhận đã giao balô cho người đàn ông áo vàng.

Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, ông Prawut Thavornsiri, cho biết, nghi phạm Yusufu nói rằng chiếc túi "nặng và nó chứa một quả bom".

Áp giải nghi phạm chính tới hiện trường đánh bom Bangkok Hôm 9/9, cảnh sát Thái áp giải Yusufu Mieraili - nghi can chính trong vụ đánh bom Bangkok - tới địa điểm mà y khai nhận đã giao balô cho người đàn ông áo vàng.

Trước đó, Yusufu tiết lộ tên của kẻ chỉ đạo vụ đánh bom là Izaan. Theo Yusufu, Izaan đã giám sát và chỉ đạo hoạt động của nhóm thông qua một ứng dụng nhắn tin.

Straits Times cho hay, Yusufu khai với cảnh sát rằng Izaan đã lên máy bay ở sân bay Suvarnabhumi vào ngày 16/8 để đến Trung Quốc trước khi tới Bangladesh. Yusufu cũng khẳng định rằng kẻ chủ mưu vụ đánh bom là một người Trung Quốc. Nhà chức trách Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ tên Izaan.

Theo cảnh sát, tên thật của "Izaan" là Abudureheman Abudusataer, tới từ khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc. Abudureheman dùng "Izaan" hay "Ishan" làm mật danh khi chỉ huy vụ đánh bom.

Tái hiện cảnh người đàn ông đặt thuốc nổ gần đền Erawan Theo hình ảnh từ camera an ninh, nghi phạm mang balo đến gần đền Erawan vào khoảng 15 phút trước khi vụ nổ xảy ra, rồi y rời khỏi hiện trường nhưng không còn đeo chiếc túi nữa.

Nghi phạm đánh bom Bangkok khai về kẻ chủ mưu

Cảnh sát Thái Lan thông báo nghi phạm quan trọng trong vụ đánh bom ở Bangkok đã cung cấp nhiều thông tin về kẻ chủ mưu cũng như cách tổ chức vụ khủng bố của y.

Hành tung của nghi phạm đánh bom qua camera giám sát

Cảnh sát Thái Lan công bố loạt ảnh từ camera an ninh cho thấy thời gian cụ thể mà nghi phạm chính đến và đi khỏi đền Erawan, Bangkok, hôm 17/8.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm