Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm hiếp dâm cuối cùng tại Ấn Độ sa lưới

Hôm nay cảnh sát Ấn Độ đã hoàn thành việc bắt cả 5 nghi phạm tham gia vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên ảnh tại thành phố Mumbai mấy hôm trước.

Cảnh sát thông báo họ bắt nghi phạm cuối cùng tại thủ đô New Delhi và đã đưa anh ta về Mumbai. Trước đó họ đã bắt 4 nghi phạm tại Mumbai. Theo giới truyền thông địa phương, cả 5 nghi phạm đều bỏ học sớm và không có nghề nghiệp.

Một nhóm cảnh sát áp giải nghi phạm trong vụ hiếp dâm tại Mumbai hôm 25/8. Ảnh: AP.

 

Nạn nhân, một nữ phóng viên ảnh 22 tuổi, nói rằng cô rất muốn quay trở lại với công việc sau vụ cưỡng dâm hôm 22/8. Hiện tại cô đang điều trị các vết thương tại bệnh viện Jaslok, thành phố Mumbai. Thân nhân của nữ phóng viên đã thăm và chăm sóc cô.

"Hiếp dâm không phải là dấu chấm hết của cuộc đời. Tôi muốn những kẻ gây tội phải chịu hình thức trừng phạt nghiêm khắc", Times of India dẫn lời cô.

"Chúng tôi sẽ khởi tố các bị cáo trong thời gian sớm nhất có thể. Cảnh sát đã có đủ bằng chứng để buộc tội các nghi phạm - bao gồm lời khai của nạn nhân, các mẫu vật y tế tại bệnh viện mà nạn nhân điều trị", chỉ huy lực lượng cảnh sát Mumbai tuyên bố. 

Đây là một trong những dịp hiếm hoi cảnh sát Ấn Độ thăm nạn nhân hoặc tới bệnh viện ngay sau khi một vụ hiếp dâm xảy ra. Văn hóa đặc thù của Ấn Độ khiến nhiều vụ hiếp dâm không thể xuất hiện trên các bản tin hay báo cáo của cảnh sát. Áp lực từ xã hội hoặc từ cảnh sát khiến nhiều phụ nữ phải im lặng nếu ai đó cưỡng dâm họ. Những người dám lên tiếng luôn hứng chịu sự chế giễu, kỳ thị của cộng đồng.

 

 

 

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm