Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm ám sát cựu Phó thủ tướng Nga nhận tội

Trong phiên tòa tại Moscow hôm 8/3, một trong 5 kẻ tình nghi ám sát lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã thừa nhận tội ác.

Zaur Dadayev, một trong số 5 nghi phạm trong vụ ám sát cựu phó Thủ tướng Nga, đã nhận tội. Ảnh: RT
Zaur Dadayev, nghi phạm trong vụ ám sát cựu Phó thủ tướng Nga. Ảnh: RT

Trong phiên tòa tại quận Basmanny, công tố viên cho biết Zaur Dadaev và Anzor Gubashev, hai trong 5 nghi phạm, là những kẻ chủ chốt. Dadaev đã thừa nhận với cảnh sát rằng, hắn tham gia vụ ám sát ông Nemtsov, trong khi đó, Gubashev phủ nhận tội, theo RT.

Số nghi phạm bị bắt vì tình nghi liên quan tới vụ sát hại ông Nemtsov đã tăng từ hai lên 5 người, gồm Zaur Dadayev, hai anh em Anzor Gubashev và Shagid Gubashev, Ramzan Bakhayev cùng Tamerlan Eskerkhanov.

“Những kẻ tình nghi phủ nhận tội ác, nhưng chúng tôi có bằng chứng để buộc tội họ”, một nhà điều tra tuyên bố trước phiên tòa.

Nghi phạm số 6 Beslan Shavanov, 30, đã tự sát vào ngày 7/3 trước khi cảnh sát đột nhập căn hộ ở thủ phủ Grozny của Chechnya.

Ông Nemtsov, người từng giữ chức phó thủ tướng dưới thời cố tổng thống Boris Yeltsin, tử vong vì trúng 4 viên đạn ở lưng khi ông đi dạo cùng bạn gái trên cầu gần Điện Kremlin ở thủ đô Moscow đêm 27/2. Các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra động cơ ám sát của hung thủ.

'Vụ sát hại ông Nemtsov mang động cơ chính trị'

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/3 cho rằng vụ sát hại thủ lĩnh đối lập, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, là một thảm kịch đáng hổ thẹn mang động cơ chính trị.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm