Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi ngộ độc rượu, hàng chục người vào viện kiểm tra sức khỏe

Sở Y tế Quảng Nam đã lập báo cáo gửi Bộ Y tế về nhiều trường hợp nghi ngộ độc rượu tập thể sau tiệc nhậu, khiến 3 người ở huyện Nam Giang tử vong.

Chiều 16/3, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết đơn vị đã lập báo cáo gửi Bộ Y tế về trường hợp nghi ngộ độc rượu tập thể làm 3 người tử vong ở huyện miền núi Nam Giang (Quảng Nam).

Hang chuc nguoi vao vien tham kham sau khi uong ruou anh 1
Nạn nhân nghi ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đ.X.

Theo ông Hai, thời điểm xảy ra vụ ngộ độc có khoảng 30 người cùng tham gia tiệc rượu tại hai gia đình ở thôn Pà Păng (xã Cà Dy).

Sau cuộc nhậu, 16 người có biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở và 3 người trong số này tử vong. Một người đang được cấp cứu tại bệnh viện.

12 người còn lại có biểu hiện nhẹ hơn, đang được nhân viên y tế tích cực thăm khám, theo dõi.

“Chúng tôi đang phối hợp với cảnh sát và các đơn vị liên quan để điều tra nguyên nhân dẫn đến ngộ độc, làm rõ nguồn gốc rượu trắng mà các nạn nhân đã uống”, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam nói.

Cùng ngày, ông Doãn Biêng, Chủ tịch xã Cà Dy cho biết rượu mà các nạn nhân sử dụng được mua tại địa phương. Sau khi có thông tin về số người chết nghi ngộ độc rượu, hàng chục người đã cùng nhau đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.

Theo ông Biêng, UBND huyện Nam Giang hỗ trợ 2 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong, hỗ trợ 1 triệu đồng với người điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, chiều 13/3, nhóm người gồm ông Hôih Nhân, BNướch Cheo, A Viết Giang (36 tuổi), A Lăng Minh (39 tuổi) và ông Bờ Nướch A Chưm (56 tuổi, cùng trú thôn Pà Căng, xã Cà Dy) tổ chức uống rượu với nhiều người khác.

Sau khi uống rượu, ông A Viết Giang, A Lăng Minh và ông Bờ Nướch A Chưm đã tử vong, những người khác phải nhập viện cấp cứu.

Hang chuc nguoi vao vien tham kham sau khi uong ruou anh 2
Xã Cà Dy, huyện Nam Giang (Quảng Nam), nơi các nạn nhân gặp nạn. Ảnh: Google Maps.

3 người tử vong, 2 nạn nhân nguy kịch nghi ngộ độc rượu

5 người đàn ông ở xã Cà Dy (Quảng Nam) cùng mua rượu gạo tại một quầy tạp hóa. Sau khi uống, 3 người chết và 2 người đang được cấp cứu.



Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm