Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị lực phi thường của người phụ nữ có bàn chân ngược

Dù chào đời với đôi bàn chân ngược, một phụ nữ Trung Quốc vẫn vượt qua nghịch cảnh để sinh hoạt và làm việc như người bình thường.

Wang Fang sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc với đôi bàn chân ngược dị thường. Ảnh: Chinafotopress

Wang Fang, người phụ nữ trẻ sống tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, chào đời với đôi bàn chân lộn ngược. Ban đầu, các bác sĩ Trung Quốc lo ngại Wang không thể đi với đôi chân dị biệt của một người khuyết tật. Tuy nhiên, cô bồi bàn 30 tuổi đã chứng minh cô không coi bản thân là một người khuyết tật.

"Tôi có thể chạy nhanh hơn những người bạn của tôi. Hiện nay tôi cũng đang làm bồi bàn tại cửa hàng của gia đình. Vì vậy, tôi nghĩ tôi là người bình thường", Wang nói.

Sự khác biệt duy nhất giữa Fang và người bình thường là việc cô phải đeo giày ngược. Ảnh: Chinafotopress

Nữ bồi bàn đã lập gia đình và con trai cô chào đời với đôi chân hoàn toàn bình thường. "Tôi có thể đi bộ và chạy nhanh hơn so với mọi người. Tôi không khác biệt so với họ trừ việc đeo giày ngược", người phụ nữ trẻ bình luận.

Wang không phải là trường hợp duy nhất hứng chịu những dị tật bẩm sinh trên thế giới. Anh Claudio Vieira de Oliveira, người Brazil, chào đời với đầu lộn ngược, tứ chi biến dạng đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành một diễn giả thành công, truyền nhiều cảm hứng cho công chúng. Trước đó, các bác sĩ nói với mẹ của Oliveira rằng, anh không thể phát triển bình thường.

Nghị lực của người đàn ông có đầu lộn ngược

Một người đàn ông sinh ra với dị tật đầu lộn ngược, tứ chi biến dạng tại Brazil đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành một diễn giả thành công, truyền nhiều cảm hứng cho công chúng.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm