Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị lực của tay vợt nữ lớn tuổi nhất Australian Open 2021

Venus Williams đã trải qua chấn thương mắt cá chân và đầu gối, nhưng không chấp nhận bỏ cuộc trước Sara Errani trong trận đấu vòng 2 Australian Open.

Venus tiến lên lưới để theo một pha bỏ bóng của Errani, nhưng không kịp. Nỗ lực rướn người khiến cô gặp chấn thương. Tiếng kêu đau đớn của tay vợt 40 tuổi vang vọng sân John Cain tại Melbourne Park.

Đội ngũ y tế nhanh chóng tiếp cận và Venus đã kìm nước mắt trong lúc được chăm sóc. Mắt cá chân phải của cô được băng lại, kèm thêm những băng quấn ở đầu gối trái.

Khi đó, Venus bị dẫn 1-5 và 0-15 trong set đầu tiên của trận đấu với Errani tại vòng 2 Australian Open hôm 10/2. "Lúc đầu tôi không biết cô ấy gặp vấn đề gì. Tôi rất sợ. Tôi đã nói với trọng tài rằng hãy tiến đến và hỏi han cô ấy", New York Times trích dẫn chia sẻ của Errani.

Venus chan thuong anh 1

Những giọt nước mắt của Venus khi không có được thể trạng tốt nhất. Ảnh: Reuters.

Với thứ hạng 81 thế giới, Venus hơn Errani 53 bậc trên bảng xếp hạng. Kỷ lục chưa từng thua một tay vợt ngoài top 100 trong 20 lần tham dự Australian Open trước đây của cô chị nhà Williams sắp kết thúc.

Sau khi được chăm sóc, Venus đứng dậy và tập tễnh di chuyển tới cuối sân. Cô kéo lê chân trái. Cô đã giành được 2 điểm, trước khi mất break và thua 1-6 sau 44 phút.

Trong thời gian nghỉ giữa các set, Venus ngồi ôm đầu, thất thần, nhưng không bỏ cuộc. Cô rón rén đứng dậy, thực hiện các động tác xoay người để kiểm tra tình trạng chấn thương mắt cá chân và đầu gối. Sau đó, cô tiếp tục thi đấu, nhưng thua trắng 0-6.

"Tôi nghĩ cô ấy sẽ bỏ cuộc vì không thể chạy nổi. Cô ấy thậm chí còn không thể đi bình thường. Tôi lo lắng cho cô ấy nhiều hơn là nghĩ xem mình sẽ chơi như thế nào. Tôi đã nghĩ đến một lúc nào đó, cô ấy sẽ dừng lại, nhưng thay vào đó, cô ấy vẫn tiếp tục cho đến khi kết thúc", Errani chia sẻ.

Trong sự nghiệp, tay vợt từng 7 lần vô địch Grand Slam đánh đơn chưa từng đổ lỗi cho những thất bại vì chấn thương. Và vì vậy, trong khi nhiều người đã biết trước kết quả Venus sẽ phải dừng bước trước Errani, nhưng cô không bỏ cuộc.

Venus Williams, 40 tuổi, là tay vợt nữ lớn tuổi nhất tham dự Australian Open 2021. Cô dừng bước tại vòng 2, nhưng để lại sự cảm phục cho đối thủ và người hâm mộ.

Bé gái nhặt bóng bất tỉnh tại Australian Open

Một bé gái nhặt bóng bất ngờ gục ngã trong trận sớm nhất trên sân số 16 ở ngày thi đấu thứ 2 Australian Open 2021.

Trang phục của Serena gây tranh cãi tại Australian Open

Trang phục thi đấu của cô em nhà Williams tiếp tục thu hút sự chú ý với bộ đồ bó sát ở trận ra quân giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm