Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội, TP HCM

Sáng 31/12, TP HCM tổ chức trang trọng lễ thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN tại cụm cờ Nguyễn Huệ (bến Bạch Đằng, quận 1).

Video thượng cờ ASEAN trang trọng tại Sài Gòn Sáng 31/12, lễ thượng cờ ASEAN đã diễn ra trang trọng tại bến Bạch Đằng, quận 1, TP HCM.

Sáng 31/12, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, lễ thượng cờ chào mừng Cộng đồng ASEAN chính thức hình thành. Ảnh: Chinhphu.vn

Việc hình thành Cộng đồng ASEAN là kết quả của gần nửa thế kỷ phấn đấu vươn lên của tất cả các nước Đông Nam Á. Những nỗ lực vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển cho tất cả các dân tộc là yếu tố quyết định đưa đến thành công của sự kiện này. Ảnh: Chinhphu.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết sau 48 năm ASEAN ra đời và phát triển, ước mơ về một cộng đồng hài hòa của các dân tộc Đông Nam Á, nơi “sông núi không còn ngăn cách mà gắn kết chúng ta trong hợp tác và hữu nghị” đã trở thành hiện thực. Theo Phó Thủ tướng, đây là thời khắc có ý nghĩa lịch sử với tất cả các nước thành viên ASEAN. Ảnh: Chinhphu.vn.

Chính phủ các nước thành viên và Ban thư ký ASEAN đứng trước trách nhiệm lớn lao trong việc thúc đẩy các nỗ lực xây dựng Cộng đồng ASEAN nhằm đạt kết quả cao hơn, đáp ứng được kỳ vọng của người dân cũng như các đối tác, bạn bè quốc tế. Ảnh: Chinhphu.vn

Đại diện các Bộ ngành, TP Hà Nội, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội tham dự buổi lễ. Ảnh: Chinhphu.vn.

Tại TP HCM: Từ 6h - 8h sáng 31/12, các tuyến đường Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành (quận 1) được phong tỏa để thực hiện nghi thức thượng cờ.

7h15, đội nghi thức tiến hành làm lễ.

3 chiến sĩ đội nghi thức rước lá cờ tổ chức Cộng đồng ASEAN vào lễ đài.

Cộng đồng ASEAN ra đời mới là bước khởi đầu quan trọng. Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều việc phải làm và là những thử thách.

ASEAN đã vươn lên trở thành một cộng đồng kinh tế liên kết chặt chẽ, sâu rộng trên cả 3 trụ cột là chính trị, an ninh và văn hóa, xã hội.

Đội nghi thức tung cờ ASEAN.

Nghi thức thượng cờ diễn ra trang trọng.

Lá cờ Cộng đồng ASEAN chính thức tung bay tại cụm cờ Nguyễn Huệ cùng với quốc kỳ các nước thành viên.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo UBND, HĐND TP HCM và Tổng lãnh sự các nước ASEAN tại TP HCM.
Quốc kỳ các nước thành viên và cờ ASEAN tung bay tại cụm cờ Nguyễn Huệ, quận 1.

Lê Quân - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm