Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi can đánh bom sân bay Bỉ có thể đã chết

Nghi phạm khủng bố mà cảnh sát Bỉ truy lùng 2 ngày qua là một trong hai kẻ đánh bom đã chết sau khi kích nổ quả bom tự sát ở sân bay Zaventem.

NBC News dẫn nguồn tin tình báo Mỹ và Bỉ ngày 23/3 cho biết họ chắc chắn Najim Laachraoui, nghi can mà cảnh sát Bỉ tìm trong hai ngày qua, đã chết trong vụ nổ tại sân bay Zavantem. Các báo cáo ban đầu cho thấy giới chức truy lùng nghi can 24 tuổi này do valy của y không phát nổ. 

Laachraoui là nghi phạm áo đen ở bên trái của đoạn băng do camera an ninh tại sân bay Zaventem ghi. Trước đó, giới chức cho rằng tên này là nghi phạm áo sáng màu.

3 nghi pham khung bo o Bi anh 1

Najim Laachraoui (áo đen, ngoài cùng bên trái) đã chết tại sân bay Zaventem. Ảnh: Reuters

Giống như tên Ibrahim el-Bakraoui (giữa), nghi can Laachraoui đeo một găng tay đen nhằm che giấu thiết bị kích nổ bom. Ibrahim cũng đã chết tại sân bay.

Như vậy, theo tình báo Mỹ, kẻ còn lẩn trốn là Khalid - nghi can áo sáng màu trong đoạn video. Tên này là anh trai của Ibrahim. Y là kẻ thực hiện vụ đánh bom tự sát tại ga tàu điện ngầm Maelbeek. 

Theo kịch bản này, Khalid đã đặt thiết bị nổ tại sân bay trước khi lên chuyến tàu điện ngầm ở ga Maelbeek và kích hoạt một thiết bị nổ khác hơn 1 giờ sau đó.

Trên thực tế, chỉ một ngày trước khi các vụ tấn công xảy ra tại thủ đô Brussels, giới chức Bỉ kêu gọi công chúng trợ giúp truy lùng tên Laachraoui. Trong khi đó, anh em El Bakraoui cũng là những đối tượng cảnh sát Bỉ đã theo dõi trong một thời gian dài.

Người Bỉ không gục ngã sau khủng bố

Khẩu hiệu "Brussels bất diệt", "đoàn kết và hòa bình" xuất hiện khắp nơi trên nước Bỉ sau vụ tấn công ở thủ đô Brussels ngày 22/3, cho thấy người dân luôn mạnh mẽ và không sợ hãi.

Hai nghi can đánh bom khủng bố Bỉ là anh em

Ngày 23/3, nhà chức trách Bỉ xác nhận hai trong số các nghi can tham gia tấn công khủng bố tại Brussels là 2 anh em. Thông tin bắt được một nghi can cũng bị bác bỏ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm