Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi bị sét đánh, máy bay Nhật nhờ VN kiểm tra kỹ thuật

Sáng 10/8, một chuyến bay của hãng hàng không Nhật sang Việt Nam đã nghi bị sét đánh. Sau khi xuống sân bay Nội Bài, tổ bay đã yêu cầu phía Việt Nam kiểm tra lại hệ thống kỹ thuật.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài xác nhận thông tin và cho biết đây là chuyến bay của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) khởi hành từ sân bay Haneda (Tokyo) bay thẳng về sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Cụ thể, khi đang trên đường bay sang Việt Nam, tổ bay của Nhật nghi ngờ máy bay bị sét đánh. Thông thường, khi đi qua vùng thời tiết xấu hoặc bị sét đánh, các hệ thống máy tính tự động trên tàu bay sẽ tự động hiện lên.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 11h55 phút
Chuyến bay đã hạ cánh an toàn vào lúc 11h55 phút - Ảnh minh họa

"Nếu có sự cố thường họ sẽ yêu cầu phía Việt Nam trợ giúp ngay. Tuy nhiên, máy bay của họ vẫn bay bình thường và hạ cánh an toàn lúc 11h55 phút", vị này nói.

Đại diện này cho biết thêm, việc kiểm tra này là rất bình thường, không phải như thợ máy kiểm tra máy móc mà có thể là việc thử tín hiệu xem tàu bay có nhận được không. Máy bay bị sét đánh trong khi bay không phải hy hữu, cũng không phải vấn đề nghiêm trọng.

"Trong buổi chiều, chiếc máy bay sẽ từ Việt Nam về Nhật nên họ muốn kiểm tra chắc chắn, đảm bảo an toàn bay để quyết định bay về", vị này cho biết.

Theo ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng cục Hàng không Việt Nam, đây không phải là chuyến bay bất thường.

Hàng ngày, đều có máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways của Nhật bay từ Haineda – Tokyo (Nhật Bản) tới Nội Bài (Hà Nội).

Chuyến bay khởi hành từ sân bay Haneda lúc 8h45 đến Hà Nội vào 11h55 và chiều ngược lại cất cánh từ Hà Nội lúc 14h đến Haneda vào 21h05 phút.

 

 

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm