Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án tin tặc Syria đánh sập website New York Times

Đại diện của New York Times thừa nhận website bị đánh sập sau một cuộc tấn công mạng từ nước ngoài “do quân đội Syria thực hiện hoặc một ai đó rất giống họ”.

Theo đại diện này, nhóm tin tặc Syria đã cố gắng thay đổi cả các chi tiết liên hệ và các server tên miền của New York Times sau khi truy cập vào Melbourne IT.

"Đây là vụ tấn công lần thứ 2 của SEA nhằm vào New York Times trong vòng một tháng qua. Rất nhiều người đã gặp khó khăn khi truy cập website. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết sự cố”, đại diện của tòa báo cho hay. 

Marc Frons, người quản lý văn phòng thông tin của tờ báo khuyên các nhân viên nên “cẩn thận khi gửi các e-mail cho tới khi sự cố này được giải quyết”.

Theo Russia Today, nhóm tin tặc đẩy mạnh tấn công truyền thông Mỹ thời gian gần đây.

Russia Today cũng cho biết, nhóm tin tặc này đã thực hiện một loạt vụ tấn công mạng nhằm vào truyền thông Mỹ trong những tháng gần đây, trong đó có cả hãng tin AP.

Trong khi đó, các quan chức quân sự cấp cao Mỹ cho biết Washington đã sẵn sàng cho các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Syria nhằm gửi một thông điệp đến chế độ của Tổng thống Syria Bashar Assad. Các quan chức đồng thời nhắc lại rằng bất cứ hành động quân sự nào cũng không nhằm sát hại ông Assad và sẽ diễn ra hạn chế bởi mục đích là nhằm phản ứng với hành động sử dụng vũ khí hóa học.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm