Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi án tài xế taxi trộm điện thoại của Phó lãnh sự Hàn Quốc

Khi xuống xe, nữ Phó lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM phát hiện điện thoại và tiền bị mất nên báo công an.

Ngày 5/1, Công an Quận 1 (TP.HCM) đã bàn giao hồ sơ nghi án tài xế taxi trộm điện thoại Phó lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Người bị tình nghi là ông Trần Văn Chung (37 tuổi, ngụ quận 4) đã được cơ quan công an lấy lời khai để phục vụ điều tra.

Theo xác minh ban đầu, vào 18h ngày 29/12/2018, bà Cha Hyun Jin (Phó lãnh sự của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM) cùng bạn đón taxi ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM).

Khi lên xe, bà Cha Hyun Jin phát hiện kim đồng hồ tính cước 190.000 đồng và không nhảy số nên phản ánh với tài xế. Lúc này, tài xế nói đồng hồ bị hỏng.

nghi an tai xe trom dien thoai khach anh 1
Tài xế Chung được công an mời lên làm việc. Ảnh: An Huy.

Nhóm của bà Cha Hyun Jin sau đó xuống xe tại khu vực gần Công viên 23-9 và đưa 50.000 đồng trả cước phí nhưng tài xế chỉ lấy 25.000 đồng. Tài xế sau đó thò tay vào túi xách của bà Cha Hyun Jin rồi rút ra. Bà Cha Hyun Jin quyết định đưa cho tài xế 50.000 đồng và nói tài xế khỏi thối lại thì Chung đồng ý.

Khi xuống xe, bà Cha Hyun Jin tìm điện thoại trong túi để gọi điện cho bạn thì phát hiện không còn. Trình báo với công an, bà này nói rằng tài sản bị mất gồm điện thoại Samsung Note 9, hai tờ tiền mệnh giá 100 USD kẹp trong ốp lưng điện thoại.

Ngày 4/1, công an mời tài xế Chung lên làm việc. Bước đầu, ông này khai rằng phát hiện điện thoại Samsung Note 9 kẹt giữa 2 ghế xe. Tuy nhiên, người này sau đó giữ lại để sử dụng mà không trình báo công an.

An Huy

Bạn có thể quan tâm