Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghẹt thở trận tranh vô địch giải Tốc Chiến sinh viên

Cuộc rượt đuổi tỷ số giữa hai đại diện Bắc - Nam diễn ra hấp dẫn. Ngôi vương chỉ được xác định sau gần 4 giờ thi đấu.

Hôm 8/5, chung kết bộ môn Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong khuôn khổ giải thể thao điện tử sinh viên UEC 2022 được tổ chức. Trận đấu theo thể thức BO7 là màn đối đầu giữa UEH eSports - đại diện Đại học Kinh Tế TP.HCM và Những Chú Hề (NCH) với các thành viên đến từ Đại học Phenikaa Hà Nội.

Ngay ở trận mở đầu, UEH cho thấy sự chủ động của mình khi đặt mắt khắp phần rừng NCH. Sự kết hợp của bộ ba Khánh đi rừng, Sunday xạ thủ và Saber9 trợ thủ liên tục gây áp lực khiến Darius của Hauntzer không thể farm quái, trực tiếp làm thất bại ý đồ đổi đường của NCH.

Tuy nhiên, khi giai đoạn đi đường kết thúc, sự tăng tiến sức mạnh của Vayne trong tay JK giúp thế trận đạt được cân bằng. Với sự bảo vệ của toàn bộ đội hình, xạ thủ này không hề nằm xuống bất kỳ lần nào. Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 21, khi Rawn đẩy lẻ bỏ lại 4 thành viên phải chống đỡ trước đợt tấn công của NCH. Ván đấu kết thúc với điểm số 12-20, chiến thắng dành cho các đại diện miền Bắc.

Kịch bản tương tự xảy ra ở nửa đầu ván 2. Đến phút thứ 10, UEH chiếm trọn vẹn các mục tiêu lớn đồng thời tạo ra khoảng cách 7.500 vàng. Rút kinh nghiệm từ ván đầu, UEH liên tục lăn cầu tuyết đối phương, không hề tạo ra khoảng nghỉ để sát thương chủ lực Ashe của NCH kịp lớn. Việc chọn các tướng tay ngắn cũng là một bất lợi của JK và đồng đội ở game này.

Ở ván đầu, đường rừng Lee Sin dù thi đấu khá tốt nhưng lại yếu thế về cuối game. Trong ván thứ hai, lựa chọn Irelia của Khánh giúp anh càng đánh càng thăng hoa. Phút 14, lượng tiền trong tay Khánh và Sunday chạm ngưỡng 15 nghìn vàng, hơn 5 nghìn so với người cao tiền nhất Erezz của NCH. Phút 16, trận đấu khép lại với điểm số 19-8 thuộc về UEH khi khoảng cách về tiền giữa hai bên lên đến 17.000.

Ván đấu thứ ba bắt đầu khi Hauntzer có được tướng “tủ” Jax. Lựa chọn này giúp NCH hoàn toàn trên cơ nửa đầu trận đấu với tỷ số 6-1 đến phút thứ 9. Chênh lệch sức mạnh và chất tướng còn giúp Jax tự tin đẩy trụ không cần lính.

Tuy nhiên, cũng chính Jax là tiền đề cho thất bại của đội nhà. Phút 18, một mình Jax lao vào đội hình 5 người đang đánh Baron của đối phương. Thiếu hỗ trợ từ đồng đội, thế trận của NCH vỡ toang sau điểm Quadra Kill của Sunday. Kết thúc ván đấu, UEH vươn lên dẫn trước 2-1.

Ván thứ 4 chứng kiến màn rượt đuổi sát sao cả về lượng tiền, thế trận lẫn mạng hạ gục của hai bên. Sau thất bại ở ván đầu, người đi rừng Khánh tiếp tục thử vận may với lựa chọn Leesin. Cũng như ván một, xạ thủ Kai’sa của NCH lại được tăng tiến sức mạnh do không phải nằm xuống bất kỳ lần nào. Cách biệt về tiền được nới rộng sau màn vây bắt xạ thủ không thành công của UEH ở phút thứ 8. Nhưng chỉ 4 phút sau, khoảng cách được san bằng khi NCH tổ chức combat thất bại trong rừng đối phương.

eSport anh 3

Chủ động ăn rồng nhưng NCH tỏ ra không tốt trong kêu gọi giao tranh lẫn tâm lý chiến đấu.

Khả năng kêu gọi giao tranh chưa tốt lẫn tâm lý không vững của NCH bộc lộ rõ ở ván đấu này. Phút 15, đội tuyển này chủ động ăn rồng nhưng nhanh chóng bỏ lại 3 mạng khi bị vây hãm. Chia đội hình rời rạc, cộng với việc Kai’sa không sử dụng Bản năng sát thủ để dùng Cơn mưa Icathian tấn công Leesin khiến NCH đánh mất lợi thế đang có. Tuy nhiên, việc được dồn tài nguyên giúp Kai’sa của JK có cơ hội sửa sai. Có được rồng nghìn tuổi phút 20 giúp NCH lăn cầu tuyết thành công để kết thúc ván đấu ở phút 22.

Song đó cũng là ván thắng cuối cùng của đại diện từ Hà Nội. Sự xuất sắc của Graves đi rừng trong hai game cuối giúp UEH nhỉnh hơn về thế trận. Ngoài ra, Akali của YuH cũng thể hiện được độ đáng gờm với điểm triple kill ở ván 6. Bước ngoặt của game cuối xảy ra khi UEH có được cả Baron lẫn rồng, giúp họ tự tin phá vỡ nhà chính phút thứ 21. Đại diện TP.HCM lên ngôi vô địch sau cuộc đối đầu kéo dài gần 4 giờ đồng hồ.

eSport anh 4

Đội hình nhà vô địch bộ môn Tốc Chiến đến từ trường Đại học Kinh Tế TP.HCM.

Ngôi vương Tốc Chiến tại giải eSports sinh viên UEC 2022 mang về cho UEH số tiền thưởng 50 triệu đồng cùng hiện vật từ nhà tài trợ Samsung. Các thứ hạng 2,3,4 thuộc về NCH, VLU eSports, Đại học Duy Tân cùng số tiền lần lượt 30, 20 và 10 triệu đồng. Danh hiệu MVP toàn giải thuộc về đường rừng Khánh của UEH.

UEC 2022 được tổ chức với ba bộ môn: Tốc Chiến, PUBG Mobile, Valorant. Đây là cơ hội để cộng đồng sinh viên yêu thích eSports toàn quốc thi đấu, chinh phục các ngôi vị vô địch quốc gia. Giải đấu cũng là bước đệm để mang thể thao điện tử đến gần các sinh viên đang theo học tại các trường Đại học - Cao đẳng trên cả nước.

UEC 2022 được triển khai theo hình thức trực tuyến với 3 bộ môn thi đấu gồm PUBG Mobile, Tốc Chiến và Valorant với tổng giải thưởng đến 645 triệu đồng, gấp 1,3 lần so với mùa giải 2021. Để khán giả tiện theo dõi, giải đấu còn tổ chức khu vực Viewing Party với 3 màn hình chiếu trực tiếp trận đấu đang diễn ra. Khán giả khi tham gia có cơ hội nhận được nhiều phần quà từ ban tổ chức cũng như giao lưu với các khách mời là streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm