Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Nghệ thuật hóa không gian sống hiện đại nhờ TV

Mỗi căn nhà được ví như một tác phẩm nghệ thuật của gia chủ. Dù là nghệ thuật đương đại hay truyền thống, mục đích cuối cùng cũng là truyền cảm hứng, tạo ra không gian tinh tế.

Mỗi căn nhà được ví như một tác phẩm nghệ thuật của gia chủ. Dù là nghệ thuật đương đại, trừu tượng hay truyền thống, mục đích cuối cùng cũng là truyền cảm hứng và mang đến không gian sống tinh tế.

Một không gian sống trong mơ thường bắt đầu từ sự tinh tế của những mảng tường, nhấn nhá thêm với chút màu sắc và kết thúc bằng cách bài trí nội thất có gu. Đáp ứng được tất cả tiêu chí này, ngôi nhà thay vì một nơi chốn đơn thuần sẽ trở thành tác phẩm nghệ thuật đích thực, để chủ nhân thể hiện cá tính và phong cách riêng.

Những ngôi nhà thiết kế theo phong cách truyền thống với đặc trưng không gian thoáng rộng, phòng ốc phân chia rõ ràng, nội thất làm từ chất liệu tự nhiên… vẫn luôn có sức hút đặc biệt.

Điểm khó nhất trong việc bài trí nội thất của những căn nhà này là kết hợp làm sao để hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại. Tính hiện đại được thể hiện ở các chi tiết như đường điện, đồ trang trí, nội thất, gia dụng… mà trong đó, TV là “bài toán” khiến nhiều gia chủ đau đầu. Theo văn hóa Á Đông, TV là một trong những vật dụng không thể thiếu trong căn nhà, dù thực chất chúng ta có thể tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn khác như báo chí, Internet… Đặt TV thế nào trong một không gian nhiều đồ gỗ, mây, tre? là câu hỏi được đặt ra lúc này.

Lời giải cho “bài toán” khó đã được tìm thấy ở căn nhà gỗ “trong mơ” được đăng trên group “Nghiện nhà”.

Trong ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển, tất cả trang thiết bị hiện đại đều được gia chủ bài trí một cách tinh tế. Nét truyền thống và hiện đại xưa nay vốn là 2 phạm trù hoàn toàn đối lập. Thế nhưng, bằng sự kết hợp khéo léo của mình, chủ nhà đã biến những tiện nghi hiện đại trở nên ăn nhập tuyệt đối với không gian đậm chất cổ điển.

TV Samsung The Frame với khả năng chuyển đổi linh hoạt các bức tranh trên màn hình và đặc biệt là chế độ đặt tranh khi thiết bị không hoạt động đã giúp chủ nhân hóa giải tâm lý lo lắng ban đầu. Ẩn mình tinh tế giữa nội thất của căn nhà, TV Samsung The Frame không những không hề lạc điệu, mà trái lại còn trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho toàn bộ không gian.

Cũng là The Frame nhưng đặt trong căn phòng hiện đại, Trần Hữu Dương (Hà Nội) lại gợi ý cho các thành viên “Nghiện nhà” cách sắp đặt hoàn toàn khác với “bức tranh TV” biết chuyển động.

Với diện tích 140 m2 ghép từ 2 căn hộ liền kề, phòng ngủ, bếp và phòng khách của căn nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, kết hợp các mảng màu tươi sáng để trở nên rộng rãi hơn so với diện tích thật. Để kéo lại sự cân bằng về màu sắc, giúp kiến trúc tổng thể trở nên hài hòa, cân xứng, gia chủ khéo léo đan xen các mảng tường xanh rêu, ghi xám.

Theo Hữu Dương, điểm nhấn của căn nhà là không gian phòng khách và bếp thông nhau, rộng thoáng với tầm nhìn panorama hướng ra khu vực ban công, cho phép ngắm trọn thành phố từ trên cao. Đây cũng là không gian được chủ nhà đầu tư nhất về và thiết kế, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của chính gia đình, cũng như để trẻ nhỏ vui đùa thoải mái. Thiết kế cửa kính ra ban công với hình vòng cung dài cho phép cả không gian phòng khách và bếp hứng trọn ánh sáng bình minh hay hoàng hôn.

Samsung anh 1

Để hài hòa với thiết kế tổng thể căn nhà, The Frame được treo lên tường thay vì đặt trên kệ. Thiết kế nẹp gỗ khác biệt giúp TV trở thành bức tranh treo tường có gu, đáp ứng tiêu chí tối giản nhưng không mờ nhạt mà chủ nhà đặt ra khi lựa chọn thiết bị công nghệ.

Tham gia khoe không gian sống trong chiến dịch “Nghiện nhà có gu” đa phần là những người Việt trẻ năng động, thanh lịch, hiện đại và bắt kịp xu hướng. Những ngôi nhà dù có diện tích nhỏ nhắn hay rộng rãi, dưới ý tưởng và gu thẩm mỹ của họ đều mang đến hiệu ứng thị giác ấn tượng, đặc biệt.

Nổi bật trong các bài dự thi là hình ảnh 2 căn nhà của Nguyễn Thành Luân và Amy Dang. Sở hữu 2 diện tích khác nhau, 2 phong cách khác biệt, 2 tone màu nóng - lạnh đối nghịch và chỉ giao nhau ở điểm chung duy nhất là chiếc TV, nhưng cả 2 căn nhà đều nhận được nhiều lời “có cánh” từ cộng đồng mạng với cách bài trí căn hộ độc đáo.

Nguyễn Thành Luân làm việc trong mảng quay phim chụp ảnh tại TP.HCM. Vốn yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, anh quyết định cải tạo căn hộ theo phong cách vintage. Lấy tone màu vàng, nâu làm chủ đạo, Thành Luân biến không gian làm việc, sinh hoạt trở thành một bức tranh ấm áp, ngọt ngào mà không kém phần rực rỡ.

Tự tay trang trí từng góc nhỏ cho ngôi nhà với đồ đạc cóp nhặt mỗi nơi một ít, Thành Luân chỉ tốn 30 triệu đồng cho mọi thứ từ bàn, ghế đến kệ, giá sách… “Chi phí đó không bao gồm thiết bị điện tử, nhưng cũng là một niềm tự hào nho nhỏ của dân nhà nghèo 9X như mình”, Thành Luân vui vẻ nói.

Cũng bởi thích sự nhẹ nhàng, thanh lịch, Thành Luân chọn TV Samsung Serif không chỉ để giải trí mà còn vì mục đích trang trí. Khi gắn thêm chân, chiếc TV được anh xem như một gallery di động giúp nghệ thuật hóa không gian phòng khách - nơi anh dành nhiều sự đầu tư và thời gian để làm việc, giải trí, thư giãn.

“Với tính năng tự động chuyển thành bức tranh sắc nét ở chế độ chờ, không ít bạn bè đến nhà đã không nhận ra đây là một chiếc TV”, chàng trai 9X chia sẻ.

Lựa chọn TV Samsung Serif giống Thành Luân, nhưng tổ ấm của Amy Dang (Hà Nội) lại mang tone màu xám trắng trung tính. Theo đuổi phong cách hiện đại, tinh tế, nội thất căn nhà Amy Dang được tạo ra với những đường nét sắc sảo, bảng màu đơn giản, hạn chế hoa văn để không gian trở nên thoáng đãng. Cách sắp đặt này cũng phù hợp thói quen hay tụ tập bạn bè ăn uống vào dịp cuối tuần tại nhà của cô.

Căn hộ của Amy Dang nằm trên tầng cao tại khu trung tâm sầm uất, bao quanh bởi các toà nhà cao tầng xen kẽ những ngôi nhà nhỏ xinh với kiến trúc khá đẹp, nên khung cửa kính lớn là điểm “chill” yêu thích của cô vào buổi tối. “Ngồi trong phòng khách lúc hoàng hôn thật sự rất đẹp, cảm xúc rất thư thái”, Amy Dang chia sẻ.

Yêu thích sự tối giản, nên phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ chính của Amy Dang đều lấy tone màu trắng sáng làm chủ đạo. Với thiết kế phòng khách và phòng ăn thông nhau, cô bố trí thêm một sảnh nâng sàn để vừa phân chia không gian thành 2 khu vực, vừa không bị bí phòng. Amy Dang chọn TV Serif của Samsung không chỉ bởi hình dáng chữ I độc đáo và có màu trắng khác biệt so với các TV khác trên thị trường, tone-sur-tone với cả căn nhà, mà còn bởi mẫu TV này có thêm chân đế và dễ di chuyển, phù hợp để cả trong phòng ngủ.

Đặc biệt, khi đặt TV trong không gian mở với tầm nhìn panorama rộng khắp của phòng ngủ, những bức tranh thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ từ màn hình trở thành nét chấm phá, giúp căn phòng mang đậm hơi thở nghệ thuật.

Các thành viên trong nhóm “Nghiện nhà” đến từ nhiều vùng đất, làm đa dạng công việc. Không ít người trong số họ là kiến trúc sư trẻ, với công việc chủ yếu là lên ý tưởng thiết kế, trang trí ổ ấm theo phong cách khác nhau. Tống Cao Đại (Hà Nội) là một trong những kiến trúc sư gia nhập nhóm và làm công việc sáng tạo như vậy.

Cao Đại chia sẻ bản thân đã thiết kế nhiều căn hộ cho khách hàng, nên khi làm nhà cho bản thân, anh quyết định tối giản mọi thứ để tránh việc phải dọn dẹp quá nhiều, cũng như giúp không gian rộng rãi hơn. Lướt qua hình ảnh căn nhà được Cao Đại đăng tải trong group “Nghiện nhà”, có thể thấy mọi chi tiết đều mang ý nghĩa riêng, tạo ra không gian hài hòa, thông thoáng.

Cụ thể, Cao Đại thiết kế bộ bàn ăn lớn ngồi được nhiều người, nhằm tận dụng tối đa cho việc ăn uống tụ tập và hội họp khi cần hay làm việc hàng ngày. Để tiện cho “work from home” (làm việc tại nhà), anh cũng cải tạo phòng ngủ phụ thành nơi làm việc. Trong căn nhà hơn 70 m2 với điểm nhấn là chậu xương rồng cao ngang người, tone màu đen được Cao Đại chọn làm chủ đạo, giúp không gian trở nên sang trọng, bí ẩn và quyến rũ.

Bàn ghế đen, tủ đen, kệ đen, quạt trần đen… nên Cao Đại lựa chọn một chiếc TV chân đen Sero. Với thiết kế màn hình Vertical Design - cho phép xoay lật linh hoạt phục vụ nhiều mục đích, The Sero như sinh ra để dành cho không gian đó.

Với diện mạo như một chiếc smartphone khổng lồ, The Sero cho phép tối ưu khả năng hiển thị mọi nội dung, giúp trải nghiệm xem TV thêm trọn vẹn. Cao Đại chọn chiếc TV này cũng bởi những lý do như vậy. Chiếc TV khiến anh “mê ngay từ cái nhìn đầu tiên” đã nhanh chóng trở thành “trợ thủ đắc lực” trong giai đoạn làm việc tại nhà phòng tránh dịch bệnh.

“Tôi thấy TV này thật sự hữu ích trong công việc cũng như giải trí. Cái tôi thích nhất là tính năng xoay dọc của màn hình, và khi kết nối với điện thoại thì The Sero biến thành một chiếc điện thoại thứ 2, rất tiện để làm việc với khách hàng, cảm giác chuyên nghiệp hơn hẳn”, Cao Đại chia sẻ.

Samsung anh 2

Linh hoạt xoay ngang dọc trong mọi không gian, The Sero cho phép Cao Đại theo dõi tin tức tài chính ở phòng khách, thư giãn với phim ảnh trong phòng ngủ và họp cùng đội nhóm tại phòng làm việc. Và thay vì phải mua 3 chiếc TV cho 3 không gian khác nhau, chàng kiến trúc sư trẻ chỉ cần 1 chiếc The Sero là đủ.

Chia sẻ về căn nhà của Cao Đại, Thành Luân, Amy Dang hay Hữu Dương chỉ là số ít trong rất nhiều câu chuyện của các bạn trẻ hiện đại khác - những người đã, đang và sẽ tiếp tục sáng tạo, nghệ thuật hóa không gian sống của mình với TV Lifestyle của Samsung. Đây cũng là cách “ông lớn” công nghệ từ Hàn Quốc truyền cảm hứng đến những người Việt trẻ, rằng không tổ ấm nào là buồn tẻ và thiếu sức sống nếu bạn biết tận dụng đồ vật quen thuộc như TV và biến chúng thành một phụ kiện thẩm mỹ, thay vì phục vụ chức năng thông thường.

Giang Tiểu San

Đồ họa: Ngân Bình

Bình luận

Bạn có thể quan tâm