Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Việt động viên đội tuyển Olympic Việt Nam sau thất bại

Dù Olympic Việt Nam thất bại trước Olympic UAE, Tuấn Hưng, Only C, Trịnh Thăng Bình và nhiều nghệ sĩ khác đều khẳng định rất tự hào với thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chiều 1/9, đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic UAE trong trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018. Sau 90 phút thi đấu chính, hai đội cầm hòa, bước vào loạt đá luân lưu. Dù đã rất cố gắng nhưng Olympic Việt Nam thất bại với tỉ số 3-4.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng, đã chia sẻ, an ủi HLV Park Hang-seo và các học trò. 

Sao Viet dong vien Olympic Viet Nam anh 1
Dòng chia sẻ của Tuấn Hưng trên trang cá nhân. 

Ca sĩ Tuấn Hưng gửi lời cảm ơn đến HLV người Hàn Quốc cùng các cầu thủ. Anh khẳng định: "Cảm ơn những cảm xúc mà đội tuyển đã mang lại cho người hâm mộ trong đó có tôi. Tiếc là chúng ta không có huy chương trong giải đấu này. Nhưng thật sự chúng ta đã có một bước đi dài trong lòng người hâm mộ và cả đối với bóng đá khu vực". 

Trịnh Thăng Bình viết: "Đừng khóc! Các em đã là niềm tự hào của dân tộc". Trong khi đó, ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Không khóc, boys! Đã rất hay rồi, về thôi. Điều quan trọng nhất mà các bạn đã làm được là khôi phục lại niềm tin về sức mạnh của thứ bóng đá sạch, bóng đá quả cảm, bóng đá 'organic' của Việt Nam".

Nhạc sĩ Only C chia sẻ trên trang cá nhân: "Thua trên thế thắng. Dù rất tiếc nhưng các em vẫn là người hùng trong lòng người hâm mộ". Nhiều nghệ sĩ khác như Hoàng Yến Chibi, Hari Won, hoa hậu Dương Thùy Linh, Á hậu Hà Thu, MC Thành Trung cũng gửi lời an ủi đến đội tuyển. 

Sao Viet dong vien Olympic Viet Nam anh 2
Only C cùng các nghệ sĩ từng sang Indonesia để cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam.

Người mẫu Thanh Hằng cho biết rất xúc động trước hình ảnh Minh Vương ôm đồng đội sau loạt đá luân lưu và hình ảnh cả đội tuyển cúi đầu cảm ơn người hâm mộ. Cô chia sẻ: "Thắng thua là tạm thời, được lòng người là có tất cả".

Trên trang cá nhân, diễn viên Tiến Luật dành lời khen cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Anh cho rằng HLV Hàn Quốc đã làm được điều mà nhiều người tiền nhiệm chưa làm được.

NSƯT Chiều Xuân bày tỏ sự tiếc nuối: "Quá tiếc, buồn nhưng ngay sau đó là niềm tự hào lớn lao về các em. Các em đã ghi dấu ấn trong lịch sử ASIAD". Chị cũng cầu chúc thắng lợi cho đội tuyển trong những giải đấu tiếp theo.

Tại sao Olympic Việt Nam thất bại trong trận tranh HCĐ tại ASIAD?

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rất gần với HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018, nhưng đáng tiếc là tấm huy chương lịch sử không thuộc về các cầu thủ Olympic Việt Nam.

Tuệ Minh

Bạn có thể quan tâm