Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ viếng Đức Tiến ở TP.HCM

Gia đình nam diễn viên Đức Tiến tổ chức lễ viếng tại nhà riêng ở TP.HCM. NSND Mỹ Uyên, Lý Hương và nhiều nghệ sĩ đến chia buồn cùng gia quyến.

duc tien,  duc tien mat,  dien vien duc tien,  le tang duc tien anh 1

Ngày 21/5, lễ viếng diễn viên Đức Tiến được tổ chức tại nhà riêng ở phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM. Bà Ngọc Ánh, mẹ nam diễn viên và người thân đứng ra tổ chức lễ viếng. Lễ tang Đức Tiến diễn ra tại Mỹ lúc 10h 29/5. "Bệnh viện vừa thông báo gia đình đưa anh về nhà quàn vào 23/5 sau khi khám nghiệm, kết luận nguyên nhân qua đời và hoàn tất mọi thủ tục cần thiết", đại diện gia đình Đức Tiến cho biết.

duc tien,  duc tien mat,  dien vien duc tien,  le tang duc tien anh 4

Lý Hương không nén được xúc động trước di ảnh của Đức Tiến. "Nghe tin Tiến mất, tôi không khỏi sốc và buồn. Không tin đây là sự thật. Đức Tiến là người hiền lành, nhiệt tình trong công việc và có trái tim nhân hậu. Yên nghỉ nhé bạn", Lý Hương chia sẻ.

duc tien,  duc tien mat,  dien vien duc tien,  le tang duc tien anh 5

Nữ diễn viên động viên mẹ của Đức Tiến. Theo Lý Hương, cô và Đức Tiến đã quen biết nhau hơn 20 năm. Diễn viên từng mời Đức Tiến đóng vai chính trong MV Chẳng cần anh nữa đâu do Lý Hùng làm đạo diễn. Cả hai cũng đồng hành trong một số hoạt động thiện nguyện.

duc tien,  duc tien mat,  dien vien duc tien,  le tang duc tien anh 6

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng gửi vòng hoa để tiễn biệt Đức Tiến. Ca sĩ Diễm Hương cùng đội thiện nguyện với Đức Tiến.

duc tien,  duc tien mat,  dien vien duc tien,  le tang duc tien anh 7

Trở về từ chuyến đi ở Trung Quốc, NSND Mỹ Uyên đến nhà riêng của Đức Tiến để chia buồn với gia đình đồng nghiệp. Chia sẻ với Tri thức - Znews, Mỹ Uyên cho biết cô và Đức Tiến có hơn hai thập kỷ quen biết, gắn bó. Cô chứng kiến những thăng trầm trong cuộc sống, công việc của đồng nghiệp. Vào mỗi dịp quan trọng của Đức Tiến như cưới vợ, ra mắt phim... NSND Mỹ Uyên đều đến dự, chúc mừng. Sự ra đi của Đức Tiến khiến cô bàng hoàng, đau xót.

Sách hay về sức khỏe con người

Giáo sư ngành miễn dịch học tại Đại học Manchester (Anh) Daniel M. Davis đã cung cấp góc nhìn khoa học về hệ miễn dịch trong cuốn sách Hệ miễn dịch: Khám phá cơ chế tự phòng, chữa bệnh của cơ thể người.

Để giúp bạn đọc dễ hiểu về hệ miễn dịch, tác giả lấy ví dụ về phản ứng của cơ thể với vết cắt hay nhiễm trùng. Khi đó, bên dưới da đã “diễn ra điều kỳ diệu”, các tế bào di chuyển đến để chống lại mầm bệnh, cũng như sửa chữa tổn thương và đối phó với các mảnh mô bị hư tổn. Những diễn tiến âm thầm này rất cần thiết cho sự sống còn của cơ thể.

An Anh

Ảnh: @lyhuong/@vuanhquan

Bạn có thể quan tâm