Trong chương trình phim truyện giờ vàng buổi tối trên VTV1 những ngày gần đây vẫn xuất hiện đoạn quảng cáo về dịch vụ chuyển tiền với sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Văn Hiệp và NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo).
Đoạn quảng cáo nói về dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền tại các cửa hàng xăng dầu. Trong phim giờ vàng có tới 3 lần quảng cáo và cả 3 đều xuất hiện đoạn phim này.
Một số ý kiến cho rằng, thương hiệu ngân hàng dường như không quan tâm đến việc thay đổi hình ảnh trong đoạn phim bởi người đóng vai chính chuyển tải thông tin của ngân hàng về dịch vụ chuyển tiền là nghệ sĩ Văn Hiệp đã qua đời từ hồi tháng 4. Cũng có ý kiến cho rằng, đơn vị quảng cáo có thể đã tiết kiệm chi phí nên vì đoạn phim đã sản xuất cũng như hợp đồng đã ký với nhà đài nên không muốn thay đổi.
Theo một chuyên gia về truyền thông, việc duy trì quảng cáo này không có gì lạ nhưng nó làm xấu hình ảnh của doanh nghiệp. “Những hình ảnh, thước phim quảng cáo là công cụ gần gũi nhất chuyển tải thông điệp cũng như đưa doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, tuy nhiên trong trường hợp này thì doanh nghiệp đã phải nhận tác dụng ngược” - vị này nhận định.
Được biết hàng năm, các doanh nghiệp ở Việt Nam, đặc biệt là các ngân hàng, thường chi một khoản tiền không nhỏ, từ vài trăm triệu đồng tới vài tỷ đồng cho hoạt động truyền thông và quảng bá thương hiệu.