Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ kiếm triệu USD nhờ bán video và ảnh khỏa thân

Blac Chyna kiếm một triệu USD sau thời gian bán video và ảnh khỏa thân độc quyền, trong khi Bella Thorne mất chưa đến một tuần để làm được điều đó.

Nữ diễn viên Sarah Jayne Dunn, 41 tuổi, có tinh thần vui vẻ trong chuyến nghỉ dưỡng ở Marbella, Tây Ban Nha sau chưa đầy một năm tạo tài khoản OnlyFans.

Mirror cho biết cuộc sống của Dunn thay đổi hoàn toàn khi quyết định bán hình ảnh và video khiêu dâm. Từ tháng 11/2021, cô đã kiếm 121.000 bảng Anh (145.000 USD) trong 48 giờ nhờ công việc này.

Nghe si kiem trieu USD nho ban noi dung 18+ anh 1

Sarah Jayne Dunn quyết định bán nội dung khiêu dâm vì kinh tế khó khăn trong đại dịch. Ảnh: Sky News.

"Tài chính cạn kiệt sau đại dịch là động lực lớn nhất thúc đẩy tôi kinh doanh sự riêng tư. Bạn hỏi tôi có hối hận không? Câu trả lời là chưa bao giờ", sao người Anh chia sẻ trên Mail Online.

Cô không phải nghệ sĩ đầu tiên làm việc đó.

Kiếm bộn tiền nhờ bán sự riêng tư

Thành lập năm 2016 bởi doanh nhân Tim Stokely, OnlyFans ban đầu là nền tảng để các influencer (người ảnh hưởng) kiếm tiền bằng việc chia sẻ nội dung độc quyền cho người đăng ký. Nội dung đa dạng từ video nấu ăn, hướng dẫn tập thể dục đến hình ảnh/clip nhạy cảm.

Từ giai đoạn 2020 về sau - khi dịch Covid-19 bùng phát, OnlyFans nổi lên như công cụ đăng tải nội dung 18+ phổ biến nhất, và từng bước, nó làm thay đổi ngành công nghiệp khiêu dâm và sản xuất phim người lớn. Chỉ cần bỏ ra 4,99 - 49,9 USD, người dùng có thể thưởng thức những gì mình muốn.

Theo The Sun, Sarah Jayne Dunn quyết tâm xây dựng tài khoản OnlyFans ngày càng đông thành viên, dọn đường cho sự ra đời của podcast bàn về chủ đề tình dục Hot and Bothered.

Hiện có 4 gói để người dùng truy cập vào video/hình ảnh khoe thân của Dunn: 14,99 USD/tháng, 40,47 USD/3 tháng, 76,45 USD/6 tháng và 143,90 USD/12 tháng. Đăng ký gói càng lớn càng được giảm giá mạnh.

"Tài khoản OnlyFans của Dunn hút khách và cô ấy nằm trong top 1% người sáng tạo nổi tiếng toàn cầu trên nền tảng này. Người hâm mộ thích những gì Dunn chia sẻ và cô ấy cũng vậy", báo Anh viết.

Tương tự, ngôi sao truyền hình thực tế kiêm người mẫu Blac Chyna kiếm bộn tiền từ nội dung người lớn. Cô là người có thu nhập cao hàng đầu trên nền tảng OnlyFans với khoản phí thuộc hàng đắt đỏ - 19,99 USD/tháng.

Người phụ nữ sinh năm 1988 sản xuất hàng loạt nội dung khác nhau, phục vụ cho từng nhóm đối tượng. Kênh của cô thu hút đông đảo người có sở thích khác lạ về tình dục nhấn nút đăng ký, Radar Online đưa tin.

Trong phiên tòa xử vụ kiện giữa Chyna và gia đình Kardashian hồi tháng 4, Chyna khai rằng cô đã kiếm hơn một triệu USD từ ảnh khỏa thân độc quyền.

Bella Thorne - diễn viên nổi tiếng với vai Cece Jones trong series Shake It Up của Disney - cũng bỏ túi một triệu USD, nhưng chỉ sau thời gian ngắn. Kết thúc tuần đầu tiên mở OnlyFans, con số này tăng gấp đôi.

Không chỉ sao nữ, người dùng còn chứng kiến sự gia nhập sân chơi khiêu dâm của các nghệ sĩ nam. Năm 2020, Austin Mahone tuyên bố đăng nội dung người lớn và giảm 30% cho những thành viên đăng ký sớm nhất. The Things thông tin "bản sao Justin Bieber" đã đấu giá 9.000 USD cho video nhạy cảm kéo dài 10 phút của anh.

Từng gây ấn tượng bởi vẻ hiền lành, phong cách nhạc hiện đại và hơn hết là sự nghiệp đang rộng mở, thế nên việc ca sĩ sinh năm 1996 chấp nhận bán nội dung khiêu dâm đã khiến người hâm mộ thực sự sốc.

Với 7,69 triệu USD ước tính mỗi tháng, Tyga cũng được xem là thành công khi gia nhập OnlyFans. Không cần suy đoán, những gì anh mang đến cho "khách hàng" chắc chắn là ảnh khoe da thịt gợi dục.

Con dao 2 lưỡi

Chọn kinh doanh nội dung khiêu dâm dẫn đến việc Sarah Jayne Dunn bị sa thải khỏi Hollyoaks - series kịch ăn khách gắn liền với cô từ năm 1996. Như vậy, Dunn không còn thủ vai Mandy Richardson quen thuộc.

Nhà sản xuất Hollyoaks cho biết: "Chúng tôi xem trọng trách nhiệm với khán giả trẻ và buồn khi thấy Sarah Jayne Dunn ra đi". Dù đuổi Dunn là quyết định không vui, họ không thể dung thứ cho việc diễn viên tham gia vào "thiên đường 18+".

Trong khoảng thời gian, Dunn bị chỉ trích dữ dội, con đường nghệ thuật khó trở về quỹ đạo cũ. Nhiều người cho rằng việc bán ảnh nóng tạo ra nguồn lợi trước mắt, nhưng về lâu dài, Dunn sẽ khó bám trụ được khi ngày càng đông cô gái trẻ, hấp dẫn hơn tham gia nền tảng.

Nghe si kiem trieu USD nho ban noi dung 18+ anh 4

Austin Mahone là một trong những sao nam nổi tiếng gây sốc khi bước chân vào con đường khiêu dâm. Ảnh: Galoremag.

Như bất kỳ nền tảng mạng nào, OnlyFans cũng tiềm ẩn nguy hại. Một số người nổi tiếng đã bị đánh cắp nội dung trên OnlyFans và phát tán lên các trang web đen. Hình ảnh vốn được xem là "riêng tư" lại bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ.

Theo The Sun, tài khoản nào càng nhiều người đăng ký, thì việc kiểm soát nội dung càng trở nên khó khăn.

Ví dụ như trường hợp của người mẫu Blac Chyna. Cô đã bật khóc khi thấy những bức ảnh khỏa thân từ OnlyFans bị rò rỉ sang Instagram và trở thành trò cười cợt, chế giễu của dân mạng.

Defend Young Minds liệt kê 4 mối nguy hại khi mở kênh 18+, trong đó lưu ý chủ nhân của những tài khoản nhạy cảm có thể trở thành mục tiêu của kẻ săn tình dục (trong trường hợp này là những người đăng ký).

"OnlyFans là chỗ hoàn hảo để những kẻ buôn người và săn mồi tình dục gạ gẫm các chủ tài khoản đăng tải nội dung riêng tư, dù người đó có nổi tiếng hay không", tờ này viết.

Barb Brents, giáo sư Xã hội học tại Đại học Nevada (Las Vegas), khẳng định rủi ro khi hoạt động mại dâm trực tuyến không kém với hoạt động trực tiếp. Trong khi cố vấn về an toàn Internet của chính phủ Anh - giáo sư Julia Davidson - cho biết phụ nữ sẽ mất quyền kiểm soát ảnh/video 18+ của bản thân nếu công khai nó. Hậu quả là có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ tương lai.

Nghe si kiem trieu USD nho ban noi dung 18+ anh 5

Cardi B không dùng OnlyFans vì mục đích khiêu dâm. Ảnh: Billboard.

Hiểu rõ mối nguy tiềm ẩn, nên một số ngôi sao không dùng OnlyFans vào mục đích hành nghề mại dâm. Như Cardi B đã chia sẻ, cô mở tài khoản để đăng nội dung hậu trường, giải quyết những tin đồn sai sự thật và cho khán giả hiểu hơn cuộc sống thường ngày của người nghệ sĩ.

Tương tự, Terius Youngdell Nash, được biết đến với nghệ danh The-Dream, gia nhập OnlyFans để quảng bá cho album SXTP4 và các sản phẩm âm nhạc khác.

Nữ diễn viên bị sa thải vì sản xuất nội dung 18+

Sarah Jayne Dunn không hối hận vì tham gia nền tảng sản xuất nội dung khiêu dâm. Công việc này giúp cô kiếm nhiều tiền, ổn định tài chính sau đại dịch.

Sự thật trần trụi về đế chế nội y Victoria's Secret

Thăng trầm đẩy Victoria's Secret đến bờ vực sụp đổ và hàng loạt bê bối của hãng sẽ được đề cập trong phim tài liệu mới.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm