Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Hong Kong nghẹn ngào tới viếng diễn viên Hạ Bình

Lễ viếng nữ diễn viên Hạ Bình được tổ chức vào chiều 19/8. Nhiều nghệ sĩ như Lâm Gia Đống, Tạ Hiền, La Lan đã tới tiễn đưa.

Ha Binh qua doi anh 1
Ngày 19/8, trang Sina đưa tin các nghệ sĩ Hong Kong đã có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn cố diễn viên Hạ Bình. Bà qua đời ngày 12/8, hưởng thọ 82 tuổi. Con trai nuôi của bà, nam diễn viên Lâm Gia Đống, không giấu nỗi buồn.
Ha Binh qua doi anh 2
"Tình cảm giữa tôi và mẹ rất tốt. Bà luôn chăm sóc cho tôi chu đáo như đối với con cái của mình", Lâm Gia Đống khóc và chia sẻ. Nam diễn viên cho biết mẹ nuôi bị đột quỵ vào hồi tháng 7. Bà còn mắc thêm bệnh tăng huyết áp và tiểu đường vì vậy sức khỏe giảm sút. Lâm Gia Đống đang bận rộn quay phim tại Đại lục nhưng đã cố gắng quay về Hong Kong dự lễ viếng.
Ha Binh qua doi anh 3
Nam diễn viên Tạ Hiền đến chia buồn. Cha của Tạ Đình Phong là bạn lâu năm của cố nghệ sĩ.
Ha Binh qua doi anh 4
Hình ảnh lặng lẽ của nữ diễn viên gạo cội La Lan tại lễ tang. Hạ Bình tên thật là La Tiểu Bình, sinh năm 1937. Bà là diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình Hong Kong. Thời trẻ, bà được ví là Audrey Hepburn của màn ảnh Hong Kong. Bà được TVB trao giải Thành tựu trọn đời năm 2005.
Ha Binh qua doi anh 5
Sống trọn vẹn cho nghệ thuật nhưng những năm về già, nữ diễn viên Hạ Bình phải chịu cảnh cô đơn. Chồng bà qua đời từ năm 1991. Nữ diễn viên có hai người con nhưng không ai chịu chăm sóc. Trong ảnh là nam diễn viên Lê Diệu Tường khi tới viếng vào tối muộn.
Ha Binh qua doi anh 6
Năm 2015, bà bị tai biến sau khi bị ngã tại nhà. Phải mất 10 tiếng nằm bất động trên sàn nhà, bà mới được mọi người phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau đó bà sống trong viện dưỡng lão. Anh trai Tiền Gia Lạc, Tiền Tiểu Hào cũng có mặt để viếng nghệ sĩ đàn chị.
Ha Binh qua doi anh 7
Nam diễn viên Trương Dĩnh Khang đến đưa tiễn nghệ sĩ gạo cội.
Ha Binh qua doi anh 8
Nhiều nghệ sĩ không thể đến nhà tang lễ đã gửi vòng hoa thương tiếc như vợ chồng Tiền Gia Lạc và Thang Doanh Doanh, Hồ Phong, Uông Minh Thuyên, La Gia Anh, Ngô Quân Như, Đỗ Kỳ Phong, Lưu Thanh Vân, Huỳnh Tử Hoa, Ngô Trác Hy và Xa Thi Mạn.
Ha Binh qua doi anh 9
Nam diễn viên Huỳnh Trí Hiền tham dự đám tang Hạ Bình. Các bộ phim nổi bật của bà có thể kể đến như Ngũ vị nhân sinh (vai mẹ chồng của Quan Vịnh Hà), Những vụ án kỳ lạ (vai bà nội của Chung Gia Hân. Đáng chú ý nhất là vai diễn bà mẹ hài hước của Châu Tinh Trì trong Quan xẩm lốc cốc.

Diễn viên TVB gạo cội từng đóng vai mẹ của Châu Tinh Trì qua đời

Hạ Bình từng thể hiện vai diễn mẹ của Châu Tinh Trì trong "Quan xẩm lốc cốc". Bà sống cô quạnh khi về già và qua đời tại viện dưỡng lão.


Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm