Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghề làm đường trên vách núi cheo leo ở Trung Quốc

Dù liên tục kéo đồ vật cồng kềnh và đẩy xe nặng giữa vách đá dựng đứng, những công nhân xây dựng đường trên núi ở Trung Quốc không hề đeo dây an toàn.

Không đeo dây an toàn và chỉ đội mũ bảo hiểm, các công nhân Trung Quốc liên tục kéo tấm ván nặng và xe chở đầy xi măng trên lối đi bằng gỗ chênh vênh giữa vách núi. Họ đang thi công một con đường trên một dãy núi cao hàng nghìn m tại Pingjiang, tỉnh Hồ Nam.
Không đeo dây an toàn và chỉ đội mũ bảo hiểm, các công nhân Trung Quốc liên tục kéo tấm ván nặng và xe chở đầy xi măng trên dàn giáo chênh vênh giữa vách núi. Đó là công việc của hàng chục công nhân xây dựng đường trên một dãy núi có độ cao hàng nghìn m tại huyện Bình Giang, thành phố Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam, theo Daily Mail.
Các công nhân đứng trên giàn giáo
Nhóm công nhân dùng búa nện vào vách núi để lắp đặt dàn giáo.
Hiểm họa luôn rình rập những người lao động vì họ không sử dụng thiết bị bảo hộ cần thiết.

Ban đầu, các công nhân lắp dàn giáo dọc theo vách đá. Sau đó họ đặt các tấm ván để tạo lối đi rồi đổ bê tông để tạo đường.

Kỹ sư Yu Ji, 48 tuổi, người làm việc trên các con đường núi trong 10 năm qua, cho biết: “Công việc này không nguy hiểm như mọi người nghĩ. Bạn chỉ cần đeo dây thừng và mọi thứ đều ổn”.
Yu Ji, một kỹ sư 48 tuổi và làm việc trên các con đường núi trong 10 năm qua, cho biết: “Công việc này không nguy hiểm như mọi người nghĩ. Bạn chỉ cần đeo dây thừng và mọi việc sẽ ổn”.
Các công nhân rải bê tông trên những phần đường được mở rộng.

Các công nhân rải bê tông trên mặt đường. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có chiều dài hơn 3,2 km xung quanh các vách đá. Giới chức Trung Quốc hy vọng đây sẽ là đường trên núi dài nhất Trung Quốc và thu hút hàng nghìn khách du khách mỗi năm.

Một công nhân vận chuyển xi măng bằng xe trên đoạn đường đã hoàn thiện.
Các công nhân không tỏ vẻ sợ hãi, dù ranh giới giữa an toàn và tai nạn là khá mong manh.
Các công nhân không tỏ vẻ sợ hãi, dù ranh giới giữa sự an toàn và tai nạn trong công việc của họ rất mong manh.

Những con đường 'rợn người' nhất thế giới

Các cung đường này thường nằm "lọt thỏm" trong vách núi hay chênh vênh bên vực sâu thăm thẳm khiến bất cứ một tài xế nào cũng phải "sởn tóc gáy" mỗi khi đi qua.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm