Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày thảm họa của Alvaro Morata

Trong trận gặp Thụy Điển rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Tây Ban Nha bỏ lỡ nhiều cơ hội, khiến thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique bị cầm hòa 0-0.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 1

Tại Euro 2020, huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique triệu tập 2 tiền đạo cắm là Alvaro Morata và Gerard Moreno. Trong trận ra quân gặp Thụy Điển, cựu thuyền trưởng Barca đặt niềm tin vào trung phong khoác áo Juventus, thay vì chân sút ghi 30 bàn cho Villarreal mùa giải vừa rồi.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 2

"La Roja" thiết lập thế trận kiểm soát và dồn ép đối phương ngay từ những phút đầu. Việc chơi cao nhất ở hàng công khiến Morata bị các hậu vệ Thụy Điển theo kèm rất sát. Hỗ trợ cho anh trong trận đấu này là bộ đôi Daniel Olmo và Ferran Torres ở 2 biên.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 3

Tuy nhiên, màn trình diễn của chân sút sinh năm 1992 mang đến nỗi thất vọng. Phút 38, xuất phát từ đường chuyền của Jordi Alba, Marcus Danielsson (giữa) xử lý lóng ngóng và mất bóng vào chân Morata. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải, số 7 của tuyển Tây Ban Nha dứt điểm đi chệch cột trong sự tiếc nuối của đồng đội.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 4

Đó không phải lần duy nhất Morata bỏ lỡ cơ hội ở trận này. Anh tung ra 3 tình huống dứt điểm, nhưng không lần nào đưa bóng đi trúng khung thành. Cựu tiền đạo Real Madrid bị Whoscored chấm 6,2 điểm, thấp nhất trận.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 5

Khó khăn trong khâu ghi bàn là vấn đề chung của tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu Morata tận dụng thành công những cơ hội được trao, nhà vô địch Euro 2012 có thể không gây thất vọng ở trận ra quân. Phút 66, anh buộc rời sân để nhường chỗ cho Pablo Sarabia. Tuy nhiên, dù sử dụng hết 5 quyền thay người, HLV Enrique cũng không thể giúp "La Roja" phá vỡ thế bế tắc để mang về chiến thắng.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 6

Trái ngược với Morata, tiền đạo trẻ Alexander Isak (trái) phía Thụy Điển có màn trình diễn ấn tượng và được Whoscored chấm 6,9 điểm. Đội bóng của HLV Janne Andersson không tạo ra nhiều cơ hội trên sân Estadio de La Cartuja, nhưng những pha bóng đáng chú ý đều qua chân cầu thủ sinh năm 1999.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 7

Phút 41, Isak xâm nhập khu vực cấm địa Tây Ban Nha sau đường chuyền của Marcus Berg. Cựu tiền đạo Borussia Dortmund xử lý kỹ thuật, khiến Aymeric Laporte ngã ra sân trong lần ra mắt "La Roja", trước khi tung cú sút thử thách thủ thành Unai Simon. Pha dứt điểm của anh vượt qua thủ môn Athletic Bilbao, nhưng lại đưa bóng đi trúng chân Marcos Llorente trước khi đập cột, khiến Thụy Điển không thể có bàn mở tỷ số.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 8

Sang hiệp 2, Isak tiếp tục thể hiện sự cơ động và tốc độ. Trong tình huống triển khai phản công mẫu mực của Thụy Điển, anh nhận bóng từ cánh phải, đột phá vào trung lộ giữa vòng vây của các cầu thủ Tây Ban Nha trước khi căng ngang cho Marcus Berg.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 9

Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1986 lại đệm bóng hỏng ở cự ly sát khung thành. Hàng phòng ngự "La Roja" với bộ đôi trung vệ Laporte và Pau Torres luôn trong tình trạng báo động mỗi khi Isak có bóng. Phút 69, tiền đạo 21 tuổi bất ngờ được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Viktor Claesson. Những phút sau đó, Thụy Điển nhường thế trận cho Tây Ban Nha, nhưng vẫn bảo toàn được kết quả hòa.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 10

Với 1 điểm giành được ở trận ra quân, HLV Enrique và các học trò không thể chiếm ngôi đầu bảng E từ tay Slovakia, đội đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-1. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ phải sớm giải quyết bài toán hàng công nếu không muốn dừng bước sớm tại Euro 2020.

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 11

Tay Ban Nha dau voi Thuy Dien anh 12

Laporte: 'Đừng nghi ngờ sự tận hiến của tôi' Sau khi bỏ tuyển Pháp để chuyển sang thi đấu cho Tây Ban Nha, trung vệ của Man City khẳng định sẽ cống hiến hết mình trong màu áo mới.

Tuyển Tây Ban Nha khủng hoảng lực lượng vì dịch Covid-19

Hậu vệ Diego Llorente là cái tên tiếp theo được xác nhận dương tính với nCoV sau đội trưởng Sergio Busquets.

Busquets dương tính với virus corona

Tình hình sức khỏe của Sergio Busquets khiến quá trình chuẩn bị cho Euro 2020 của tuyển Tây Ban Nha bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm