Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Phía sau giọt mồ hôi của nhóm nhạc nữ đông nhất Việt Nam

Đằng sau hình ảnh lung linh trên sân khấu, 23 cô gái của SGO48 phải tập luyện mướt mồ hôi, ăn vội cơm hộp hoặc ngủ trên sàn.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 1nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 2

Chúng tôi là nhóm nhạc SGO48, thành lập được 2 năm và hoạt động theo mô hình nhóm nhạc Nhật Bản AKB48. Nhóm quy tụ 23 cô gái trong độ tuổi từ 14-22 đến từ mọi nơi trên cả nước.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 3nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 4

Ngoài thời gian luyện vũ đạo, thu âm, các thành viên của SGO48 phải học lớp kỹ năng. Nội dung của buổi học xoay quanh cách xây dựng hình ảnh, kỹ năng biểu diễn, giao lưu với fan từ nhóm AKB48. Từ đó, các thành viên rút ra bài học cho mình.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 5nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 6

Trưởng nhóm Kaycee không nén được cảm xúc khi lắng nghe chia sẻ từ các thần tượng. Nhiều thành viên từng trải qua thời gian đầu không được fan chấp nhận.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 7nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 8

Hôm nay, lớp học kỹ năng có 16 thành viên. Lớp học này bắt đầu vào lúc 15h, thường không đầy đủ cả nhóm. Một số người phải đến trường.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 9nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 10

Kết thúc buổi học, chúng tôi di chuyển xuống phòng nhảy. Chúng tôi sắp xếp bàn ghế để không gian tập luyện rộng rãi hơn.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 11nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 12

Trong khi mọi người khởi động, Kaycee xin dừng vài phút ăn lót dạ. Hôm nay, lịch trình của cô gồm buổi chụp ảnh và tham gia cuộc họp quan trọng. Vì thế, cô đã bỏ bữa sáng và trưa. Lúc này, một chén súp giúp cô tỉnh táo hơn.


Với mỗi bài nhảy, chúng tôi phải tập liên tục 1-2 tháng. Các thành viên đều bắt đầu từ số không nên việc thực hiện các bài nhảy không hề đơn giản.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 13nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 14

Để có bài nhảy nhuần nhuyễn đòi hỏi các thành viên phải tập luyện cùng nhau. Do đó, thời gian luyện vũ đạo của nhóm bắt đầu lúc 18h, đảm bảo 23 thành viên đều có mặt.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 15nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 16

Giữa giờ tập, Ánh Sáng bỗng nhiên bị chuột rút. Hôm nay, em út của nhóm đến tập muộn do phải học buổi chiều. Cô gái sinh năm 2006 được các chị massage, chăm sóc.


Thời gian qua, Nini (áo đen) có sự tiến bộ vượt bậc. Từ nhóm under girl, cô bé sinh năm 2000 đã lột xác, đạt điểm số cao, đứng thứ 2 trong nhóm. Ở buổi tập hôm nay, Nini cùng Kaycee làm center.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 17nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 18

Buổi tập nhảy kết thúc lúc 22h. Tất cả đều mướt mồ hôi nhưng ai cũng cảm thấy khỏe khoắn. Các thành viên trêu đùa và thư giãn bên nhau. Giữa 23 cô gái luôn có sự cạnh tranh nhưng đó là cạnh tranh công bằng.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 19nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 20

Ngày cuối tuần nhóm không đi diễn nhưng cũng bận rộn từ sáng tới chiều với lịch trò chuyện cùng fan. Trước khi bắt đầu, đa số các thành viên chụp ảnh và quay video cho nhau để đăng trên trang cá nhân. Việc post ảnh và video hàng ngày cũng là điểm số công ty đánh giá từng thành viên.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 21nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 22

Ngồi lặng lẽ ở một góc, Tammy say sưa làm bài. Năm nay, Tammy học lớp 12, chương trình khá nặng nên cô bé tận dụng mọi lúc, mọi nơi để ôn bài. Cả nhóm khâm phục Tammy bởi lịch trình tập luyện dày đặc cũng không ảnh hưởng đến kết quả học tập của em.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 23nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 24

Các thành viên khác lại chủ động trang điểm, làm tóc trước khi gặp gỡ trực tuyến với fan.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 25nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 26

Một cách kiếm thêm thu nhập của cả nhóm trong thời gian dịch bệnh, không đi diễn là bán ảnh. Fan mua một set 3 ảnh của thần tượng sẽ được tặng một cuộc gọi trò chuyện 30 giây. Hikari là thành viên bán được nhiều ảnh nhất. Em đã trò chuyện liên tục với fan trong 1h30.

nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 27nhom nhac dong nhat Viet Nam anh 28

Để có những phút giây thăng hoa trên sân khấu, trong hậu trường, chúng tôi từng phải ăn vội cơm hộp, mì tôm, ngủ trên sàn… Chúng tôi hiểu rằng theo đuổi con đường nghệ thuật vô cùng gian nan, thử thách. Nhưng chúng tôi còn trẻ, khó khăn chỉ khiến các thành viên dũng cảm hơn.

Phương Lâm - Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm