Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày mở bán iPhone chưa từng có trong lịch sử Apple

Ngày 23/10, những chiếc iPhone 12 và 12 Pro đầu tiên đã đến tay người dùng. Khác với mọi năm, ngày mở bán iPhone 12 khá im ắng.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 1

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cảnh tượng xếp hàng chờ mua iPhone mới không còn đông đúc như các năm trước. Tại Apple Store Upper West Side, New York (Mỹ), chỉ những người đặt lịch trước mới đến cửa hàng để nhận máy. Ảnh: @eliblumenthal/Twitter.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 6

Năm nay, Apple còn áp dụng mô hình lấy hàng nhanh (Express). Quầy nhận hàng sẽ được bố trí trước một số Apple Store, người dùng đặt hàng online sẽ nhận hàng tại quầy Express, mua thêm phụ kiện nếu cần rồi ra về nhanh chóng. Ảnh: @jgrano305/Twitter.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 7

Hình ảnh được phóng viên Daniel Van Boom từ CNET chụp dòng người thưa thớt trước Apple Store Sydney (Australia) để nhận iPhone 12. Người xếp đầu hàng cho biết anh đã đến từ 23h30 hôm trước (giờ địa phương). Ảnh: CNET.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 8

iPhone 12 và 12 Pro cũng đã mở bán tại Trung Quốc. Lượng người xếp hàng trước Apple Store Thượng Hải khá ít, không chen chúc như mọi năm do hầu hết đơn hàng được đặt trực tuyến. Theo Reuters, nhu cầu mua iPhone 12 và 12 Pro tại Trung Quốc khá cao dù máy bán ra trễ hơn mọi năm. Ảnh: Getty Images.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 9

Trong cửa hàng, lượng khách đông dẫn đến việc giãn cách xã hội không được thực hiện. Tuy nhiên mọi người vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang. Ảnh: Getty Images.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 10

Đám đông đứng chờ cả trong lẫn ngoài Apple Store Bắc Kinh, cho thấy đại dịch vẫn không ngăn cản những khách hàng muốn sở hữu iPhone sớm. Nhà bán lẻ JD.com cho biết lượng đặt trước cho 4 mẫu iPhone 12 đạt 1,6 triệu trong ngày ra mắt sản phẩm (13/10). Ảnh: EFA.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 11

Theo CNET, có vài chục người đã xếp hàng tại Apple Store ở Sydney. "Con số này ít hơn nhiều lần so với năm ngoái nhưng nhiều hơn kỳ vọng trong thời đại dịch Covid-19 đang hoành hành", trang này nhận xét. Ảnh: Getty Images.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 12

Bên ngoài Apple Store dán những biểu tượng đánh dấu vị trí đứng của khách hàng để đảm bảo khoảng cách. Ảnh: Getty Images.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 15

Bên ngoài Apple Store Tokyo (Nhật Bản). iPhone 12 và 12 Pro là những sản phẩm được lên kệ trước. Đến ngày 6/11, Apple sẽ cho đặt hàng iPhone 12 mini và 12 Pro Max trước khi giao máy vào ngày 13/11. Ảnh: REX.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 18

Những chiếc iPhone 12, 12 Pro được đóng thùng để vận chuyển. Do không có củ sạc và tai nghe nên hộp đựng sản phẩm khá mỏng. Ảnh: Apple.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 19

Kiện hàng iPhone, iPad chuẩn bị được xuất đi các Apple Store trên toàn cầu từ trung tâm vận chuyển UPS Worldport ở Kentucky. Do hộp đựng iPhone 12 mỏng hơn, hãng cho biết lượng thiết bị chứa trong một kiện hàng nhiều hơn 70%. Ảnh: Apple.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 20

Người dùng trên tay iPhone 12 Pro tại Apple Store Orchard Road (Singapore) trong ngày mở bán. Khách hàng và nhân viên được yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 1,5 m và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trong. Ảnh: Apple.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 21

Những năm trước, người dùng Việt Nam thường tụ tập trước Apple Store Orchard Singapore để chờ mua iPhone. Tuy nhiên, năm nay, các hội nhóm mua bán iPhone không có thông tin nào về việc sẽ có xếp hàng mua iPhone 12. Ảnh: Apple.

Nguoi xep hang thua thot trong ngay mo ban iPhone 12 anh 22

Một khách hàng mua khá nhiều sản phẩm Apple gồm iPhone 12, iPad Air 2020, sạc không dây MagSafe, bàn phím Magic Keyboard và bút cảm ứng Apple Pencil. Ảnh: Apple.

Đánh giá nhanh iPhone 12 Pro So với phiên bản tiền nhiệm, iPhone 12 Pro đã có nhiều nâng cấp về thiết kế, cấu hình và camera.

Trải nghiệm nhanh chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam

Đại diện cửa hàng mang mẫu iPhone 12 về cho biết máy chỉ để trưng bày. Hàng thương mại phải chờ iPhone chính hãng bán ra đầu tháng 12.

Những bức ảnh chụp đầu tiên từ iPhone 12 Pro

Ngày 23/10, Apple mở bán iPhone 12 và iPhone 12 Pro toàn cầu. Ngay sau khi sở hữu máy, những người dùng đầu tiên đã đăng tải các hình ảnh chụp từ hai model trên.

Bên trong iPhone 12

Linh kiện của iPhone 12 có một số thay đổi so với iPhone 11, bo mạch chủ dài hơn và viên pin chiếm ít diện tích hơn đáng kể.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm