Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày mai Bắc Trung Bộ nóng đỉnh điểm 42 độ C

Ngày 7/5, người dân vùng núi Bắc Trung Bộ có thể phải hứng chịu một ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ cao nhất lên đến 40-42 độ C.

Trưa 6/5, nắng nóng tiếp tục xảy ra diện rộng ở vùng núi Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ. Lúc 13h, nền nhiệt tại các khu vực trên phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Riêng khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Đến 16h chiều, Lào Cai và Quảng Trị là các khu vực có nhiệt độ cao nhất cả nước với mức nhiệt 38 độ C, ngưỡng nắng nóng gay gắt. Trong khi đó, TP.HCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ vẫn có mức nhiệt chạm ngưỡng nắng nóng là 35 độ C.

Được dự báo về thời tiết nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ có thể lên đến 38 độ C nhưng các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ vẫn có thời tiết ổn định ở mức nhiệt cao nhất là 36 độ C trong hôm nay. Tiết trời vẫn nắng nóng, nhưng người dân không cảm thấy quá oi bức như hôm qua.

Tại Hà Nội, nhiệt độ dịu đi rất nhanh. 13h - thời điểm nắng nóng nhất trong ngày - nhiệt độ chạm mức 36 độ C. Đến 16h, nhiệt độ chỉ còn ở ngưỡng 33 độ C. Mức nhiệt này cũng phổ biến ở nhiều nơi trong khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vào cùng thời điểm.

nang nong gay gat o mien Bac anh 1

Nắng nóng gay gắt tiếp tục duy trì tại Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong 3 ngày tới. Ảnh: Hoàng Đông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 7/5, phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ở mức 36-39 độ C. Vùng núi Bắc Bộ có nơi trên 39 độ C.

Đáng chú ý, người dân vùng núi Bắc Trung Bộ có thể phải hứng chịu một ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt khi nhiệt độ cao nhất lên đến 40-42 độ C.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ vẫn duy trì mức nhiệt 34-37 độ C. Tuy nhiên, độ ẩm tương đối thấp khi chỉ ở mức 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C trong khoảng từ 11h đến 17h.

Ngày 8/5 và 9/5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng. Phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C. Vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nơi 40-42 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ có thời tiết dịu hơn nhưng vẫn ở mức nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm thấp nhất trong ngày chỉ đạt 30-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 18h.

So với dự báo trước đó, mức nhiệt tại các khu vực đã giảm đi đáng kể. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất trong ngày 7/5 vẫn chỉ ở mức 35-37 độ C như những ngày qua. Đến ngày 8-9/5, nhiệt độ khu vực này nâng lên 39 độ C nhưng đây chưa phải mức nhiệt kỷ lục trong đợt nắng nóng này.

Chỉ số tia cực tím tại TP.HCM, Hà Nội ở ngưỡng nguy hại cao

Ngày 6/5, Hà Nội và TP.HCM nắng nóng. Cơ quan khí tượng đồng thời cảnh báo chỉ số tia UV ở cả 2 thành phố đều nằm ngưỡng có nguy cơ gây hại cao.

Hà Nội nóng dần lên 40 độ C vào cuối tuần, TP.HCM mưa dông

Nhiều nơi ở Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng gay gắt 35-38 độ C và chạm ngưỡng 40 độ C vào dịp cuối tuần. Miền Nam duy trì thời tiết ngày nắng, chiều tối mưa dông.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm