Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngày Lee Kang-in thắng Kubo

Dù chỉ được vào sân trong hiệp hai, Lee Kang-in lại có màn trình diễn ấn tượng, góp công không nhỏ giúp PSG đánh bại Real Sociedad 2-1 ngay trên sân Reale Arena rạng sáng 6/3.

Lee Kang-in có 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Sociedad trên đất Tây Ban Nha. Sau hai lượt trận vòng 1/8 Champions League, PSG thắng Sociedad 4-1.

1 kiến tạo, tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 95%, thắng 4 trong 6 pha tranh chấp tay đôi, 1 lần phá bóng, 2 đường chuyền dài vượt tuyến chính xác là những thống kê của Lee Kang-in trong ngày PSG đánh bại Real Sociedad 2-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 6/3 (giờ Hà Nội). Từ sau Asian Cup 2023, Lee Kang-in mới lại ghi dấu giày tạo ra bàn thắng cho đội nhà.

Về phần Kubo, cầu thủ của Real Sociedad dù chơi rất nỗ lực vẫn không thể tạo ra khác biệt. Tài năng người Nhật Bản có 1 cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 61%, trong đó bao gồm 3 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội), 1 pha tắc bóng thành công. Đó thực chất không phải thống kê đáng thất vọng, nhưng xét về sự hiệu quả, Kubo thua Lee Kang-in.

Trong trận lượt đi giữa hai đội trên sân Parc des Princes, Kubo đá chính, còn Lee Kang-in không được đăng ký thi đấu. Phải tới màn tái đấu trên đất Tây Ban Nha, hai tài năng sáng giá của châu Á mới được dịp so tài.

Với Lee Kang-in, pha kiến tạo kỹ thuật giúp Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad như thông điệp gửi tới người hâm mộ và HLV tạm quyền Hwang Sun-hong của tuyển Hàn Quốc. Bất chấp bê bối "va chạm vật lý" với Son Heung-min tại Asian Cup 2023, bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội, đối mắt với làn sóng tẩy chay từ các thương hiệu tài trợ..., Lee Kang-in vẫn nhanh chóng chơi tốt trở lại, không để tác động ngoại cảnh ảnh hưởng đến phong độ.

Lee Kang-in anh 1

Lee Kang-in và Kubo là những cầu thủ được đào tạo tại châu Âu từ nhỏ.

Màn trình diễn coi được trước Real Sociedad trên đất Tây Ban Nha của Lee Kang-in còn trở thành lời "nhắc nhở" với HLV Hwang Sun-hong rằng, ĐTQG Hàn Quốc vẫn cần cầu thủ này cho loạt trận thuộc vòng loại World Cup 2026 gặp Thái Lan sắp tới. Bỏ tài tài năng của PSG sẽ là sự lãng phí rất lớn.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ rất thích thú khi đem cuộc so tài giữa Kubo và Lee Kang-in ra phân tích. Hai tài năng trẻ này đều đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Họ cũng khẳng định được giá trị ở CLB. Với Kubo, anh có 7 bàn trên tất cả đấu trường, còn Lee Kang-in sở hữu 2 bàn và kiến tạo mùa này.

Trong bối cảnh bóng đá châu Âu thường có cái nhìn thiếu công tâm về các cầu thủ châu Á, việc Kubo và Lee Kang-in tỏa sáng trong màu áo Real Sociedad và PSG hiển nhiên trở thành nét chấm phá mới lạ. Và trong trận đấu tại xứ Basque, Lee Kang-in đã thắng Kubo.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Mbappe sút rách lưới

Rạng sáng 6/3, PSG thắng dễ Sociedad 2-1 trên sân khách, qua đó vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-1.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm