Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày làm việc cuối cùng của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

Trong 40 năm làm việc kể từ ngày ra trường, ông Bùi Quang Vinh đã có 6 năm công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong đó có 4 năm 8 tháng ở vị trí Bộ trưởng.

 

Bo truong Bui Quang Vinh anh 1
Sáng 14/4, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nhiệm kỳ 2016-2021.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 2
Theo đó, ông Bùi Quang Vinh sẽ chính thức thôi vị trí Bộ trưởng của ngành kế hoạch đầu tư, giao lại cho người kế nhiệm là ông Nguyễn Chí Dũng.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 3

"Ngoài vai trò, vị thế, uy tín của Bộ được nâng lên, đội ngũ cán bộ, viên chức của bộ và ngành được truyền cảm hứng, khát vọng tâm huyết, trách nhiệm với công việc, với tinh thần đổi mới, tiến về phía trước",

ông Dũng c

húc mừng Bộ trưởng Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với những tư tưởng đổi mới, tinh thần cải cách mạnh mẽ.

Bo truong Bui Quang Vinh anh 4

"Làm sao tốt hơn anh Vinh là nhiệm vụ rất nặng nề, một câu hỏi quá lớn, thách thức khó vượt qua với tôi. Không dám nói vượt, tôi cùng bộ nỗ lực, ít nhất bằng anh Vinh

", tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Bo truong Bui Quang Vinh anh 5

Nhắn nhủ người kế nhiệm Nguyễn Chí Dũng, ông Bùi Quang Vinh nhắc nhiệm kỳ mới sẽ nhiều thách thức, khó khăn. Ông tin Bộ trưởng Dũng sẽ tiếp tục chèo lái con thuyền, kế thừa những điều tốt đẹp trong nhiệm kỳ vừa qua, và đạt được thành tựu nhiều hơn nữa.

Bo truong Bui Quang Vinh anh 6
Cũng trong buổi sáng bàn giao của 2 bộ trưởng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới chào tạm biệt.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 7
 Ông Sang vui vẻ bắt tay từng người trước sự chào đón nồng nhiệt của toàn thể cán bộ nhân viên ngành kế hoạch đầu tư có mặt tại Lễ bàn giao.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 8
Ông Sang gửi tặng ông Vinh bó hoa tươi thắm cùng lời chúc sức khỏe sau khi nghỉ công tác. Ông Sang nhắn tân Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: "

Cố gắng khóa sau giỏi hơn khóa trước, lớp người sau làm tốt hơn lớp người trước. Năm 2020 thăm các Bộ KH&ĐT mà nghe được báo cáo xếp hạng chỉ số HDI của Việt Nam là 90, 100 thay vì 121-122 như hiện nay thì tốt". Được như vậy, Đảng nhờ, đất nước nhờ, nhân dân nhờ, còn "chúng tôi ra ngoài chợ mua rau muống cũng rẻ hơn", nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói. 

 

Bo truong Bui Quang Vinh anh 9
Cái ôm thắm thiết của tình đồng chí, tình bạn giữa ông Trương Tấn Sang với ông Bùi Quang Vinh. Hai ông từng có thời gian học cùng nhau ở trường Nguyễn Ái Quốc.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 10
Kết thúc buổi Lễ bàn giao, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng ông Vinh, ông Dũng và toàn thể cán bộ ngành kế hoạch đầu tư chụp ảnh kỷ niệm chung.
Bo truong Bui Quang Vinh anh 11
Vị lãnh đạo cao nhất của Bộ KH&ĐT bắt tay tạm biệt các cán bộ công nhân viên của Bộ và các phóng viên trong ngày làm việc cuối cùng. 
Bo truong Bui Quang Vinh anh 12
Trao đổi nhanh với Zing.vn chiều 12/4, ông Vinh cho biết việc đầu tiên ông làm sau khi nghỉ hưu là cùng gia đình đi chơi golf. Có nhiều lời mời công việc sau khi nghỉ hưu nhưng ông chưa có quyết định cuối cùng. 

Tiến Tuấn

Bạn có thể quan tâm