Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày Isco làm lu mờ Ronaldo

Có lẽ chỉ duy nhất tuổi tác hoặc một sáng kiến điên rồ mới đẩy Isco khỏi Real Madrid. Thậm chí, nhiều siêu sao đắt giá ở Bernabeu giờ cũng bắt đầu lo sợ với cầu thủ này.

>> Xem clip Atletico 2-1 Real Madrid

Chủ tịch Florentino Perez của Real đang lên kế hoạch xây một "dải ngân hà mới. Rồi đây, sân Bernabeu sẽ chào đón người đến và kẻ đi. Tương lai chưa biết ra sao, nhưng chắc chắn một điều, Isco vẫn tiếp tục gắn bó với "Los Blancos", ít nhất thêm một mùa giải nữa. Mọi thứ đều có lý do.

Lúc này, Real đang nhìn thấy Zidane "đệ nhị" trong Isco. Mọi thứ, từ HLV đến người hâm mộ, đều không muốn thấy tiền vệ 25 tuổi ra đi. Isco giờ trở thành người thay thế hoàn hảo. Thậm chí, CLB không còn sợ cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale dính chấn thương nữa vì họ có Isco.

Isco,  hung than de doa bom tan Real Madrid anh 1
Isco ghi bàn giúp Real rút ngắn tỷ số trước Atletico.

Hồi đầu tháng 5, báo AS thực hiện cuộc khảo sát chỉ ra 60% độc giả muốn thấy Isco thay Bale. Trước đó, tờ Marca đưa ra kết quả tương tự. Không phải bản hợp đồng 100 triệu euro, người quá mẫn cảm với chấn thương, chính cựu sao Malaga giờ mới là con cưng ở Bernabeu.

Ronaldo có 6 cú sút trước Atletico, nhưng không ghi được bàn nào. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, có 2 pha tranh chấp trên không thành công.

Và đứa con cưng ấy luôn biết cách đền đáp sự tin tưởng. Sau màn trình diễn ấn tượng giúp đội nhà nhấn chìm Atletico tuần rồi, Isco lại tỏa sáng rực rỡ tại Calderon, làm lu mờ cả Cristiano Ronaldo. Sau trận thua 1-2, trang WhoScored chấm Isco 9.1 điểm, còn Ronaldo chỉ 6.5 điểm.

Trước kình địch cùng thành phố, Isco ghi bàn giúp Real rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng đó trở thành gáo nước lạnh dội vào nhuệ khí của thầy trò Simeone, sau khi ghi 2 bàn trong 16 phút đầu trận. Trước bàn thắng đó, Real bị Atletico lấn lướt, không có pha bóng nào ra hồn.

Isco,  hung than de doa bom tan Real Madrid anh 2
Isco làm lu mờ Ronaldo.

France Football phân tích, Isco có thể thích nghi với nhiều vị trí trong sơ đồ chiến thuật của Real. Anh có thể đá lùi sau trung phong, dạt cánh trái, chơi tự do...

Song, khoảnh khắc xuất hiện đúng thời điểm và một cú sục bóng thông minh đủ giúp Isco đánh bại Jan Oblak tài năng. Mới 1 tuần trước, số 22 sắm vai người hùng thầm lặng trong chiến thắng 3-0 của Real trước Atletico. Đó là 90 phút cựu sao Malaga phòng ngự nhiều hơn.

"Isco không mất bóng một lần nào trong hiệp 1", Zidane nhấn mạnh sau trận thắng 3-0 trước Atletico ở Bernabeu. "Sang hiệp 2, khi Atletico phải dồn lên để tìm bàn gỡ, cậu ấy tham gia tích cực vào phòng ngự, giúp chúng tôi hạn chế sự nguy hiểm của Griezmann và Carrasco".

Còn đêm qua, Isco sắm vai quân bài dẫn dắt hàng công Real. Tự chủ và kiểm soát, là những gì người xem thấy ở Isco. Không hẳn vì anh chậm, mà chỉ vì chơi bóng với phong thái nhấn nhá, xử lý khôn ngoan. Vắng Bale, Real mất đi tốc độ, nhưng họ có sự tự chủ.

Isco,  hung than de doa bom tan Real Madrid anh 3
Isco đang khẳng định bản thân xứng đáng chơi cho Real.

Nhìn Isco, các Madridista hồi tưởng một Zidane huyền thoại. Ở đó, họ nhìn thấy một nghệ sĩ sân cỏ, với nhiều pha bóng đẹp được trình diễn. Thống kê cho thấy ngôi sao xứ bò tót tạo ra 9 pha rê dắt qua cầu thủ đối phương, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87% và có 2 pha tắc bóng.

"Isco là cầu thủ rất khác biệt. Anh ấy có khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp rất tốt và luôn biết cách tìm ra những khoảng trống", cây viết Carlos Carpio bình luận.

Tài năng của Isco không cần phải bàn cãi, anh còn có khát vọng cống hiến và tinh thần chiến đấu ngoan cường. "Tôi luôn muốn chứng minh bản thân đủ giỏi và xứng tầm đá cho Real", Isco thổ lộ ở thời điểm khó khăn vào đầu mùa, khi không được ra sân nhiều và đối mặt với rất nhiều tin đồn bị đẩy khỏi Bernabeu.

Sau hai lượt, Real thắng Atletico 4-2, qua đó giành quyền vào chung kết Champions League. Họ sẽ chạm trán Juventus.

Theo France Football, những gì Isco thể hiện gần đây thật sự đe dọa Karim Benzema và Gareth Bale. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định, suất đá chính sẽ thuộc về anh trong trận chung kết Champions League, dù ngôi sao Xứ Wales nhiều khả năng kịp hồi phục chấn thương.

Trận Siêu kinh điển, Zidane từng phạm sai lầm khi bỏ qua Isco và tin dùng Bale. Canh bạc đó thất bại thảm hại. Từ bài học quá khứ, ông thầy người Pháp chắc chắn không muốn lặp lại sai lầm.

Isco,  hung than de doa bom tan Real Madrid anh 4
Biểu đồ nhiệt (phải) cho thấy Isco hoạt động rộng, thể hiện rõ một cầu thủ kiến thiết.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm