Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày hội khuyến đọc nhân một năm dự án 'Khuyến đọc Việt Nam'

Dự án "Khuyến đọc Việt Nam" được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc phát triển văn hóa đọc thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Khuyen doc Viet Nam anh 1

Hoạt động giao lưu khuyến đọc tổ chức tại Ngày hội khuyến đọc.

Ban Quản lý Phố sách Hà Nội phối hợp Công ty cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) tổ chức Ngày hội khuyến đọc - Tổng kết một năm phát động và triển khai dự án “Khuyến đọc Việt Nam”, từ 8h đến 20h ngày 18/2, tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Dự án “Khuyến đọc Việt Nam” chính thức được Thái Hà Books phát động ngày 22/2/2022 với mong muốn thúc đẩy phát triển văn hóa đọc thông qua nhiều hình thức khác nhau: Xây dựng ATM sách và tủ sách miễn phí, giao lưu truyền cảm hứng, tình yêu sách, phiên chợ khuyến đọc…

Trong Ngày hội khuyến đọc, Ban tổ chức sẽ dành tặng 1.000 cuốn sách đến 1.000 bạn đọc yêu mến sách.

Ngoài ra, vào 9h ngày 18/2, tại sân khấu trung tâm Phố sách Hà Nội, độc giả giao lưu cùng Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Thái Hà Books và những người trực tiếp triển khai các hoạt động dự án “Khuyến đọc Việt Nam” trong một năm qua.

Để khuyến khích độc giả đóng góp, chia sẻ những cuốn sách hay tới những người yêu mến sách, xuyên suốt ngày Ngày hội khuyến đọc sẽ diễn ra chương trình “Đổi sách lấy cây”.

Theo đó, bạn đọc lựa chọn những cuốn sách đã có của mình và mang đến ngày hội để đổi lấy cây xanh. Toàn bộ số sách tại đây sẽ được chuyển cho Câu lạc bộ Yêu sách Thái Hà để tiếp nối hoạt động “Sách đến tay em” thuộc dự án “Khuyến đọc Việt Nam”, trao tặng sách cho trẻ em các địa phương trên cả nước.

Xây dựng thêm các phố sách, đường sách: Tạo đột phá cho văn hóa đọc

Một trong những giải pháp đẩy mạnh văn hóa đọc của ngành Xuất bản, In và Phát hành là phát triển các mô hình phố sách, đường sách rộng khắp, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương.

Để thơ ca không lỡ nhịp với người đọc

Nguyên nhân sự quay lưng với thơ, theo nhà văn Nguyễn Hiếu, bắt đầu từ việc suy sụp của văn hóa đọc không đủ sức cạnh tranh với các phương tiện giải trí, truyền thông hiện đại.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/sach/1055422/ngay-hoi-khuyen-doc-nhan-mot-nam-du-an-khuyen-doc-viet-nam

Thụy Du / Hà Nội mới

Bạn có thể quan tâm