Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đầu đồng loạt triển khai cấp chứng minh thư 12 số

Sáng nay ngày 1/4, tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, người dân đã bắt đầu được cấp CMND mẫu mới (12 số).

Theo kế hoạch, ngày 1.4, TP. Hà Nội sẽ đồng loạt cấp CMND mẫu mới (12 số) tại tất cả quận, huyện. Tuy nhiên, chỉ có một số quận, huyện triển khai đúng dự kiến. Một số quận, huyện còn lại sẽ bắt đầu chậm hơn vài ngày.
Ngày 1/4, Hà Nội dự kiến đồng loạt cấp CMND mẫu mới tại tất cả quận, huyện. Tuy nhiên, chỉ có một số quận, huyện triển khai. Một số quận, huyện còn lại sẽ bắt đầu chậm hơn vài ngày. Chứng minh thư mới có 12 số, sẽ là mã số định danh cá nhân trong tương lai và có giá trị suốt cuộc đời. Điều này nhằm hỗ trợ mục tiêu giảm thủ tục trong việc cấp giấy tờ và đăng ký thông tin công dân. Công dân Việt Nam từ 14 tuổi trở lên khi đi làm chứng minh thư sẽ được cấp theo mẫu mới. Còn những người được cấp lại thì sẽ bị hủy chứng minh thư cũ.
 thượng tá Nguyễn Danh Quảng - Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an TP. Hà Nội cho biết: Sáng nay mới chỉ có 3 điểm thực hiện việc cấp CMND mẫu mới là: Quận Ba Đình, quận Đống Đa và cơ sở 2 của Phòng PC64 nằm ở Hà Đông.
Thượng tá Nguyễn Danh Quảng - Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an TP Hà Nội cho biết: "Sáng nay mới chỉ có 3 điểm thực hiện việc cấp CMND mẫu mới là: Quận Ba Đình, quận Đống Đa và cơ sở 2 của Phòng PC64 nằm ở Hà Đông". Thủ tục đăng ký, kê khai thông tin làm CMND mới không khác so với trước đây. Người muốn cấp mới CMND (hoặc mất, xin cấp lại) phải mang theo sổ hộ khẩu (bản gốc) và giấy xác nhận của công an phường (nơi cư trú). Người cấp đổi không cần xác nhận. Tại nơi cấp CMND, họ được phát một mẫu phiếu đăng ký (duy nhất) cũng là bản khai thông tin, thay vì 2 bản như trước đây.
Người đến xin cấp CMND đã không còn phải lăn tay bằng mực nữa. Việc này được thực hiện trên máy móc nhận dạng. Trong buổi sáng, tại cơ sở 2 của Phòng PC64 đã có gần 100 trường hợp làm xong thủ tục cấp CMND mẫu mới. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào vướng mắc, khó khăn gì. Mọi trường hợp đến cấp CMND mẫu mới đều thuận lợi…Thượng tá Quảng cho hay.
"Người đến xin cấp CMND đã không còn phải lăn tay bằng mực nữa. Việc này được thực hiện trên máy móc nhận dạng. Trong buổi sáng, tại cơ sở 2 của Phòng PC64 đã có gần 100 trường hợp làm xong thủ tục cấp CMND mẫu mới. Tuy nhiên, chưa có trường hợp nào vướng mắc, khó khăn gì. Mọi trường hợp đến cấp CMND mẫu mới đều thuận lợi", Thượng tá Quảng cho hay.
Sau khi khai xong thông tin, người làm thủ tục đến bàn nộp lệ phí (mức cao nhất là cấp lại - 70 nghìn đồng) và được cán bộ ghi chú một số đặc điểm nhận dạng khuôn mặt. Cuối cùng là lăn lấy dấu vân tay bằng máy và chụp ảnh.
Sau khi khai xong thông tin, người làm thủ tục đến bàn nộp lệ phí (mức cao nhất là cấp lại là 70 nghìn đồng) và được cán bộ ghi chú một số đặc điểm nhận dạng khuôn mặt. Cuối cùng là lăn lấy dấu vân tay bằng máy và chụp ảnh.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/ha-noi-ngay-dau-dong-loat-trien-khai-cap-chung-minh-thu-12-so-190045.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm