Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày đầu bận rộn của Tổng thống Obama ở Sài Gòn

Ngay khi bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông Obama ghé thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp trẻ ở Dreamplex.

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 1

15h55 ngày 24/5, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Barack Obama hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 2
Ngay tại sân bay, lãnh đạo và người dân TP HCM đến đón và tặng hoa cho vị Tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. 
Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 3
Ở các tuyến đường từ sân bay về trung tâm TP HCM, hàng nghìn người dân đứng 2 bên vẫy tay đón chào Tổng thống Obama với sự trân trọng và mến khách. Họ mang băng rôn có nhiều dòng chữ chào mừng ngài Tổng thống.
Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 4

Đoàn xe đưa ông Obama đi ngang qua chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 5
Lối vào chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu chật kín người. Ngôi chùa hơn 100 năm tuổi là điểm đến đầu tiên của ông Obama ở Sài Gòn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, Công an TP HCM đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các mật vụ Hoa Kỳ giữ an ninh trật tự.
Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 6

Tại chùa Ngọc Hoàng, ông Obama cũng có những chia sẻ thú vị về gia đình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối khi được đề nghị cầu một cậu con trai.

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 7

“Tôi thích con gái”, 

AP

dẫn lời ông Obama đáp lại gợi ý của nhà sư ở chùa Ngọc Hoàng.

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 8

Thăm chùa khoảng 15 phút, Tổng thống Mỹ ra ngoài vẫy tay chào mọi người. Điểm đến tiếp theo của ông là Dreamplex - nơi gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp trẻ. 

 
Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 9

Mở đầu buổi đối thoại với các doanh nghiệp trẻ, Tổng thống Obama cho rằng, ông nhận thấy sức mạnh của sự tăng trưởng tại TP HCM và Việt Nam cùng tinh thần doanh nhân đang sôi sục tại đây. 

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 10

Các doanh nhân trẻ ở TP HCM cũng chia sẻ với Tổng thống câu chuyện rất nhiều người muốn đóng góp cho cộng đồng, tạo ra công ăn việc làm. Tinh thần doanh nhân còn là nhiên liệu của tăng trưởng, nó đem lại cho người trẻ cơ hội để đưa năng lượng của mình và những điều lớn lao.

 

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 11

Tổng thống Mỹ cho rằng, đã qua rồi thời một người làm công việc trong 30 - 40 năm, ngày nay Internet đã thay đổi tất cả. Lợi thế lớn ở Việt Nam là giới trẻ ngày càng quyết tâm khởi nghiệp, hợp tác với những người có cùng mối quan tâm. Đó là điều tuyệt vời, dù rất thách thức.

Tong thong My Obma tham Viet Nam anh 12

 "Một câu nói nổi tiếng tại thung lũng Silicon là 'bạn sẽ không thành công nếu chưa bao giờ thất bại'. Tôi lạc quan về tương lai của các bạn", Tổng thống Obama nói với các doanh nghiệp trẻ.

Sáng 25/5, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp và trao đổi với các thành viên trong sáng kiến các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) ở GEM Center trước khi rời Việt Nam tới Nhật để dự Hội nghị Thượng đỉnh G7.

Video ông Obama làm MC trong cuộc gặp giới startup Việt Tổng thống Mỹ Barack Obama trong vai trò MC đã nhiều lần khiến khán phòng tại Dreamplex, TP HCM rộ tiếng cười trong buổi giao lưu với đại diện giới doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam.

An ninh thắt chặt ở Sài Gòn đón Tổng thống Obama

Nửa giờ trước khi ông Obama đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), hàng nghìn người dân Sài Gòn đổ ra đường đón chào Tổng thống Mỹ.




Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm