Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngày 1/12 bắt đầu bán vé tàu Tết qua mạng Internet

Chỉ cần thực hiện 4 bước đơn giản là chọn chỗ, nhập thông tin, thanh toán và lấy vé, khách hàng có thể mua được tấm vé tàu Thống Nhất đi lại dịp Tết Ất Mùi.

Hôm 21/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khai trương hệ thống bán vé điện tử tàu Thống Nhất phục vụ Tết Ất Mùi 2015. 

Tuy nhiên, phải đến 8h sáng 1/12, các website dsvn.vnvietnamrailway.vnvetau.com.vn mới bắt đầu bán vé tàu Tết, song song với kênh bán vé tại ga và qua điện thoại.

Đặt mua vé tàu.
Các đại biểu thử đặt mua vé tàu sáng 21/11.

Nhờ đó hành khách có thể mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet; tùy chọn hành trình, toa tàu, chỗ ngồi, với nhiều hình thức thanh toán: trực tuyến, tại ga, trạm ATM, ngân hàng hay tại bưu điện.

Hệ thống bán vé điện tử của Tổng công ty ĐSVN do Tập đoàn FPT xây dựng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh đường sắt, tạo thuận lợi cho người dân.

mua vé
Các đại biểu mua tấm vé điện tử đầu tiên.

4 bước đơn giản mua vé tàu điện tử

Chọn chỗ. Vào website, điền thông tin ga đi, đến, ngày đi ngày về rồi nhấn thanh tìm kiếm. Tiếp đó, khách chọn vé toa tàu, loại và chu

Nhập thông tin hành khách. Điền chính xác họ tên, số CMND người đi, riêng người già, trẻ em cần ghi rõ để được ưu đãi giá vé. Ngoài ra, người đặt vé cũng cần khai họ tên, CMND, điện thoại, email.

Thanh toán. Có thể sử dụng thẻ nội địa hoặc quốc tế để thanh toán trực tiếp; hoặc trả sau thì chậm nhất 48h sau khi đặt vé, phải đến ga trả tiền, lấy vé; khách ở Hà Nội, Sài Gòn có thể nhận vé miễn phí tại nhà trong bán kính 7 km.

Lấy vé. Chậm nhất 4 giờ trước khi tàu chạy, khách mang mã đặt chỗ và CMND đến ga in vé.

Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm