Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngập lụt mở rộng từ Đông Bắc sang Tây Bắc Bộ

Ngày 2/8, những điểm ngập lụt mới tại Bắc Bộ xuất hiện. Nơi nhẹ vài chục cm, nơi nặng thì nước lút cả mái nhà.

Ngày 2/8, nước lụt mở rộng từ Đông Bắc sang Tây Bắc Bộ, có những điểm mưa lớn hàng trăm mm như tại Uông Bí (Quảng Ninh). 

Mưa sầm sập cả ngày biến nhiều nơi gần hồ công viên Sông Sinh (phường Quang Trung) ngập nặng. Lực lượng chức năng sử dụng máy xúc phá đập tràn cầu Sông Sinh để xả nước.

Cùng ngày, tại Sơn La, lũ đã cuốn trôi 1 phụ nữ tại xã Mường Bú, huyện Mường La. 

Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng. Hai người bị thương và 36 hộ gia đình phải di chuyển khẩn cấp tránh lũ. Tại huyện Sa Pa, lũ quét cục bộ xảy ra; sạt lở đất đá khiến 2 bố con đi xe máy bị đá đè, phải cấp cứu.

Tại Điện Biên, sau khi gây thiệt hại nặng cho huyện Tuần Giáo, ngày 2/8, mưa lũ tiếp tục gây ngập úng, cuốn trôi nhiều công trình dân sinh và ao cá, hoa màu của thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. 

Cơ quan khí tượng cho hay, trong đêm 2/8, miền Bắc có hai tâm mưa to. Một ở ven biển Quảng Ninh đến Nam Định. Tâm thứ hai là Điện Biên, Lai Châu, Sơn La sang tới Bắc Kạn và Thái Nguyên. Lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm, có nơi trên 100 mm. 

Trong Công điện gửi các Bộ, ngành, địa phương về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, tỉnh thành "hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại, không để người dân bị đói, khát".

Nhiều tỉnh thành bị ngập úng, 3 nguời tử vong

Sau nhiều ngày mưa, 8 tỉnh thành tại Bắc Bộ đã có lụt cục bộ, thêm 3 người chết. Quảng Ninh phải phá đập cứu dân.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm