Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân Khánh: 'Tôi chưa bao giờ dựa dẫm vào ai'

Sao mọi người hay nói về một cô gái trẻ, đẹp, nổi tiếng có đại gia, thế lực đứng sau nhỉ? Chẳng lẽ như vậy họ mới sống được hay sao?", nữ diễn viên "Nhà có 5 nàng tiên" nhấn mạnh.  

Ngân Khánh: 'Tôi chưa bao giờ dựa dẫm vào ai'

Sao mọi người hay nói về một cô gái trẻ, đẹp, nổi tiếng có đại gia, thế lực đứng sau nhỉ? Chẳng lẽ như vậy họ mới sống được hay sao?", nữ diễn viên "Nhà có 5 nàng tiên" nhấn mạnh.  

Tôi sống hơi tự kỷ

- Hẹn gặp Ngân Khánh thời điểm này thật khó, nghe nói chị đang bận rộn với nhiều dự án phim mới?

- Tôi đang hoàn thành nốt những cảnh quay cuối của phim truyền hình 30 tập Quyến rũ sẽ phát sóng trên HTV. Bây giờ là thời điểm cuối năm cũ, đầu năm mới, mọi người cũng muốn ê-kíp thực hiện thật nhanh để có sản phẩm ra mắt sớm, vì vậy, cả ngày tôi phải bận rộn quay từ 6h sáng đến đêm, hầu như dành hết thời gian và công sức cho bộ phim.

- Chị vừa hoàn thành phim Tết "Nhà có 5 nàng tiên". |Nàng tiên" Ngân Khánh trong đó sẽ thế nào?

- "Nàng tiên" của tôi có tính cách lãng mạn, hài hước, luôn mong có một hoàng tử đến gõ cửa nhà mình. Một vai diễn nhẹ nhàng, giải trí cho một bộ phim chiếu Tết 2013. Khác hẳn với hình ảnh một người giúp việc nhà xấu xí, nhưng cô ấy lại là nguyên nhân mở đầu cho những câu chuyện được tiếp nối trong rắc rối, điên đảo trong phim Quyến rũ... Tôi rất thích vai diễn trong bộ phim này. 

- Lâu nay khán giả vẫn quen mặt với một hình ảnh Ngân Khánh nữ tính, mong manh, hiền lành theo kiểu "gái ngoan" trên phim. Vậy chị có gì "nổi loạn" hơn trong các phim mới không?

- Những phim mới của tôi lại liên quan đến những phân cảnh hài hước, dù vai diễn không phải là vai hài hoàn toàn. Đây cũng là một sự thử thách mới cho tôi và tôi luôn thích mình được biến đổi thường xuyên qua các vai diễn như vậy. 

Ngân Khánh ngoài đời và trong phim hoàn toàn khác nhau.

- Chị có bao giờ "nổi loạn" ở ngoài đời không?

- Trong phim và ngoài đời là hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Ngoài đời, tôi sống đơn giản, thậm chí hơi tự kỷ (cười). Tôi đi quay phim rồi về nhà, hát xong thỉnh thoảng đi ăn với mấy người bạn và một mình về nhà. Như vậy làm sao tôi có cơ hội để hư (cười).

- "Ôm sóng" nhiều phim truyền hình chiếu giờ vàng nhưng đến giờ chị vẫn chưa có vai diễn "đỉnh" nào có thể giúp tên tuổi bật sáng. Chị nghĩ thời của mình chưa đến hay vẫn còn thiếu cái gì đó... dù chị có đủ  lợi thế sắc vóc và chắc chắn tài năng cũng không thiếu?

- Làm nghệ thuật, ngoài tài năng, sắc vóc tôi nghĩ còn cần có sự may mắn mới hoàn hảo được. Vì thế, trước khi may mắn có được một vai diễn ở đỉnh cao, tôi chỉ biết lao động nghệ thuật hết mình, làm việc thật nghiêm túc.

- Trong bộ phim truyền hình "Quyến rũ", chị vào vai người giúp việc đã làm điên đảo cuộc sống của một gia đình. Còn ngoài đời, chị có làm đảo điên nhiều chàng trai si tình hoặc nhiều quý ông không?

- Cái này phải hỏi các quý ông, tôi sao dám khẳng định mình làm điên đảo họ được. 

- Theo chị, một người phụ nữ quyến rũ và một người đàn ông si tình gặp nhau có làm nên một chuyện tình kiểu Romeo và Juliet không?

- Thật ra nhiều người nghĩ thời đại hiện giờ quá thực dụng, không còn đủ lãng mạn để có một tình yêu lớn như kiểu Romeo và Juliet, nhưng bản thân tôi tin vẫn còn những điều lãng mạn không tưởng kiểu vậy. Tôi cũng đang mong chờ có được một tình yêu đủ lớn và mạnh đến như thế. Nếu người phụ nữ nào gặp được một kẻ si tình như Romeo, tuyệt vời quá còn gì mong muốn nữa.

- Trong tình cảm, chị chuộng kiểu thực tế hay lãng mạn?

- Tôi là người sống tình cảm hay đa cảm nên lúc nào cũng muốn yêu hết mình, sống hết mình trong một tình cảm lãng mạn và đẹp.

- Thời gian qua, chị phải đương đầu với nhiều ồn ào và sóng gió. Một cô gái có vẻ ngoài "dễ vỡ" như chị, lúc đó phải đối mặt thế nào và đã trốn vào đâu để "né đạn"?

- Tôi không phải đi đâu để "né đạn" mà đối diện, cảm nhận nỗi đau đó và đi xuyên qua nó, không ai có thể giúp mình được. Tôi vào showbiz khá lâu nên có quá nhiều tai nạn thường xuyên ập đến. Tôi đã tập cho mình thói quen không quan tâm quá nhiều hay lệ thuộc cuộc sống vào dư luận để mình dễ sống hơn.

- Lúc gặp áp lực và khó khăn nhất, chị có phải tốn nhiều... nước mắt để tự an ủi mình không?

- Không. Tôi là tuýp phụ nữ rất ít khóc và thường chỉ khóc với những gì xứng đáng thật sự vì tôi không muốn nước mắt của mình rơi vào những điều vô ích. Khóc là mệt lắm!

- "Tường vy cánh mỏng" yếu đuối nhất là lúc nào nhỉ?

- Chắc là khi ở một mình trong phòng với cảm giác cô đơn nhất.

"Lúc gặp sự cố, tiếc là tôi chưa có 'một nửa' để dựa vào".

Không bao giờ sợ sự thật

- Khoảng thời gian đầy biến cố của chị, "một nửa còn lại" đã chia sẻ với chị ra sao?

- Tôi có rất nhiều bạn bè, vì vậy lúc gặp những biến cố họ đều ở bên cạnh để cho tôi những lời khuyên và an ủi chân thành nhất. Còn "một nửa", tiếc là lúc đó chưa có ai như vậy để tôi dựa vào.

- Tên tuổi của chị từng một thời gắn liền với ông bầu Hoàng Vũ nhiều ồn ào? Chị có hối tiếc vì một thời như thế không?

- Tôi hoàn toàn không có gì hối tiếc vì tôi luôn cân nhắc rất kỹ trong công việc, chắc có lẽ do mình không may mắn. 

- Suy ra cho cùng, chị là một nạn nhân và từng nông nổi...?

- Tôi nghĩ mình không nông nổi, nhưng với Hoàng Vũ, tôi là nạn nhân. Tôi luôn biết mình làm gì và nghĩ rất kỹ trước khi thực hiện điều gì đó. Thông thường, người tính không bằng trời tính nên đã gặp nhiều sự cố ngoài mong muốn. 

- Dù thế nào, người phụ nữ cuối cùng vẫn thiệt thòi nhất khi một mối quan hệ tan vỡ, chị có nghĩ thế không?

- Khi tan vỡ mối quan hệ, mọi người đều thiệt thòi, ở mặt này hay mặt khác. Người phụ nữ thuộc phái yếu nên hay được thương hại và mọi người nghĩ là họ thiệt thòi. Thật sự có nhiều cuộc chia tay, người đàn ông còn thiệt thòi gấp bội lần. Sự thiệt thòi của đàn ông đôi khi là trong im lặng... nên không ai biết. 

"Giấy không bọc được lửa".

- Còn nhớ, khi những ồn ào dồn dập đến với chị thời gian trước, sau đó một trang tin điện tử đã bị "đánh sập" bởi đưa thông tin không hay về chị. Lúc này, nhiều người đồn, có một thế lực đang bênh vực chị?

- Trời, lại là những tin đồn thất thiệt. Với tôi, sự thật mới đáng sợ, tin đồn mãi mãi là tin đồn, tôi ít quan tâm lắm. Tôi làm việc độc lập và sống với những niềm vui, thành quả do công việc đem lại, chẳng có một thế lực nào. Sao mọi người hay nói về một cô gái trẻ, đẹp, nổi tiếng... có đại gia, thế lực đứng sau nhỉ? Chẳng lẽ như vậy họ mới sống được hay sao? Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dựa dẫm vào một ai.

- Khi đối mặt với một vấn đề nào đó, bị "ném đá", chị sẽ "phản pháo" hay im lặng?

- Tôi chọn sự im lặng. Nhiều người nghĩ tôi sẽ nhân cơ hội để dựa vào những "tai nạn" vừa qua, làm ồn ào lên thành scandal nhưng họ đã sai.

- Đến lúc này khi chiêm nghiệm lại chị thấy rõ "cái giá của sự nổi tiếng" chưa?

- Cuộc sống bao giờ cũng có cái được và cái mất. Lúc sướng và khổ, chính vì thế mình không thể cứ than thân trách phận được. Bước chân vào nghề này tôi đã chuẩn bị tâm lý cho những điều đó và chấp nhận cả những điều không hay rơi vào mình.

- Một cô gái trẻ, nếu lỡ bị "mang tiếng" này nọ, dù là chuyện trên trời rơi xuống vẫn bị "vết đen". Cô ấy phải sống thế nào để chứng minh điều ngược lại?

- Đường dài mới biết sức ngựa. Cuộc sống của mỗi người còn dài, tương lai còn rộng, đâu phải ngày một ngày hai. Giấy không bọc được lửa, vì vậy tôi không bao giờ sợ sự thật. Sao nhiều người lại cho mình cái quyền phán xét người khác khi chưa biết rõ sự thật thế nào nhỉ?

- Khi bị truyền thông "dòm ngó", lúc nào chị cũng tỏ ra cảnh giác và ít gặp trực tiếp để phỏng vấn. Chị không tự tin hay sợ "vạ miệng"?

- Thật sự công việc quá bận nên đôi khi tôi không thể sắp xếp được thời gian. Tôi cũng muốn gặp trực tiếp để hàn huyên tâm sự vì tôi cũng là người thích nói chuyện. Tôi tôn trọng sự thật và khá thẳng tính nên có gì sợ "vạ miệng". Tôi thuộc tuýp người mạnh mẽ, không mong manh, e dè như mọi người vẫn tưởng (cười).

- Người ta nhớ đến chị là diễn viên Ngân Khánh, còn sự nghiệp âm nhạc có vẻ như chị vẫn lận đận sau chuyện với bà bầu Thanh Thảo rồi sự tan vỡ của nhóm Amigo G, việc chị tách ra để hát solo, vậy là chấp nhận làm lại từ đầu?

- Thời gian trước tôi dành nhiều cho phim, nhưng sắp tới tôi sẽ chính thức bắt đầu trở lại với âm nhạc. Tôi đang thực hiện MV Em phải làm sao - một sáng tác của Trịnh Thăng Bình viết riêng cho tôi.  Đây cũng là ca khúc nằm trong single chuẩn bị phát hành của tôi sau Tết Nguyên đán.

Theo iHay

Theo iHay

Bạn có thể quan tâm