Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Việt đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Mỹ

Với việc khai trương văn phòng đại diện mới ở New York, Vietcombank trở thành nhà băng đầu tiên tại Việt Nam mở văn phòng đại diện tại Mỹ.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank vừa thông báo về việc đã chính thức mở cửa hoạt động văn phòng đại diện tại Mỹ từ ngày 1/11. Đây đồng thời là văn phòng đại diện đầu tiên của một ngân hàng Việt mở tại quốc gia này.

Trụ sở văn phòng đại diện của Vietcombank được đặt tại tòa nhà One Rockefeller Plaza, thuộc khu Trung tâm Manhattan, New York.

Theo quyết định của ban lãnh đạo, ông Trần Việt Anh, Phó giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán Vietcombank (VCBS), được bổ nhiệm làm Trưởng văn phòng đại diện tại Mỹ.

Trước đó, Vietcombank đã có kế hoạch mở hoạt động tại Mỹ từ năm 2017 khi được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt và được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chấp thuận hồ sơ xin thành lập vào tháng 10/2018.

Văn phòng đại diện của Vietcombank sẽ được thực hiện các chức năng gồm: kết nối với khách hàng hiện hữu và tiềm năng tại thị trường Mỹ; thực hiện báo cáo phân tích thị trường và ngành tài chính - ngân hàng; hỗ trợ duy trì quan hệ với các định chế tài chính tại Mỹ và kinh doanh tại thị trường này.

Mỹ hiện là một trong những đối tác thương mại lớn và quan trọng của Việt Nam với doanh số thương mại hai chiều năm gần nhất (2018) đạt 58,8 tỷ USD. Nửa đầu năm vừa qua, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều cũng đã đạt 35,4 tỷ USD. Việt Nam hiện xếp thứ 9 về xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 27 và đối tác thương mại lớn thứ 16 của Mỹ.

ngan hang dau tien mo van phong dai dien tai my anh 1

Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng Việt có tham vọng vươn cánh tay ra thị trường nước ngoài.

Ngoài văn phòng đại diện mới khai trương tại Mỹ, nhà băng này còn sở hữu công ty tài chính tại Hong Kong, công ty chuyển tiền tại Mỹ, văn phòng đại diện tại Singapore, ngân hàng con tại Lào. Và mới nhất, Vietcombank cũng đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập chi nhánh tại Australia.

Trong báo cáo tài chính quý III mới công bố, Vietcombank ghi nhận 17.613 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng, mức lợi nhuận cao nhất trong hệ thống ngân hàng.

Báo cáo cũng cho biết hiệu quả hoạt động tại thị trường nước ngoài của nhà băng này. Theo đó, bộ phận nước ngoài 9 tháng qua mang về cho ngân hàng 95 tỷ đồng thu nhập, và gần 43 tỷ đồng lãi trước thuế.

Trong năm 2019 này, ban lãnh đạo dự kiến ngân hàng sẽ đạt xấp xỉ 1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế.

BIDV thu hơn 20.000 tỷ sau khi bán vốn cho ngân hàng Hàn Quốc

Tổng số tiền BIDV thu từ việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư tới từ Hàn Quốc là gần 20.300 tỷ đồng, trong đó tổng thu ròng từ đợt chào bán vào khoảng 20.200 tỷ.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm