Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng tung khuyến mãi rầm rộ, khách hàng hưởng lợi

Việc các ngân hàng triển khai rầm rộ khuyến mãi đã tăng hấp dẫn cho kênh gửi tiết kiệm trong bối cảnh khách hàng không có nhiều kênh đầu tư dòng tiền nhàn rỗi.

Nhằm hút khách hàng gửi tiền đặc biệt vào thời điểm trước và sau Tết, nhiều ngân hàng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi. Nhờ vậy, điều khách hàng nhận được không chỉ là mức lãi suất cao mà còn vô số quà tặng hấp dẫn.

Có thể phần lãi suất “tặng thêm” hay quà đi kèm khi gửi tiết kiệm không thể bằng mức sinh lời của các kênh chứng khoán, bất động sản. Nhưng trên thực tế, việc gửi tiết kiệm cuối hoặc đầu năm giải quyết được 2 vấn đề cho người có tiền: đảm bảo giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới, đồng thời vẫn được hưởng lợi.

Thêm vào đó, các kênh đầu tư bất động sản, chứng khoán rất kén nhà đầu tư và không hề dễ với người thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn. Nếu không cẩn thận, họ rất dễ rơi vào tình trạng thua lỗ, đọng vốn, mất vốn. Khi đó, gửi tiết kiệm chính là kênh đầu tư tốt nhất khi vừa sinh lợi lại không rủi ro. Nắm bắt tâm lý này, để giữ chân khách và thu hút thêm lượng tiền gửi mới, nhiều ngân hàng đua nhau tung ra các chương trình rút thăm quay thưởng với giá trị hàng tỷ đồng.

Đơn cử, chương trình khuyến mãi “Năm mới an khang - Xe sang chờ đón” của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đang thu hút không ít khách hàng tham gia. Theo đó khách gửi tiết kiệm tại NCB sẽ có cơ hội nhận liền tay hơn 53.000 phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ôtô Toyota Vios, dàn âm thanh Sony.

NCB anh 1
NCB tung khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút tiền gửi.

Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu một tháng, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi, đồng thời được tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch.

Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng 10.000-2 triệu đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị lên đến 2,3 tỷ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.

Đặc biệt, tất cả seri dự thưởng đều có cơ hội tham dự quay số trúng giải đặc biệt ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là một xe ôtô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1. 

Theo một chuyên gia trong ngành, việc các nhà băng đua nhau đưa ra khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng để thu hút tiền gửi là điều dễ hiểu. Đây cũng là hoạt động cần thiết của nhà băng nhằm huy động vốn để vừa có mức lãi suất hợp lý, vừa cạnh tranh thu hút với các ngân hàng khác. Trong bối cảnh mặt bằng lãi suất giữa các ngân hàng tương đối đồng đều, khuyến mãi hoặc ưu đãi kèm theo là cách để ngân hàng lấy thiện cảm với khách.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm