Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng số đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

Dịch vụ ngân hàng số Timo vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Timo giảm thiểu các thủ tục và giúp người dùng quản lý tài khoản, tiết kiệm và thanh toán trên di động.

Vừa chính thức có mặt tại Việt Nam, Timo là dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới có đầy đủ những tính năng của một ngân hàng, với thẻ ATM và các tài khoản thanh toán, tiết kiệm... Khác với ngân hàng truyền thống, Timo không có chi nhánh và phòng giao dịch. Tất cả các khâu được thực hiện thông qua ứng dụng trên di động và phiên bản web. Đứng sau dịch vụ này là ngân hàng VP Bank và công ty Global Online Financial Solution.

Ngan hang so anh 1
Sự kiện ra mắt ngân hàng số Timo tại TP HCM. 

Ngoài những công cụ có trên ứng dụng di động cho iOS, Android và web, Timo cũng có dịch vụ mở rộng Timo Hangouts. Đây là nơi để đón tiếp các khách hàng đến đăng ký tài khoản, rút tiền hoặc cần hỗ trợ thêm. Tiền gửi tại Timo sẽ được lưu giữ ở hệ thống ngân hàng VPBank.

Theo đại diện của Timo, người dùng mở tài khoản tại ngân hàng kỹ thuật số này sẽ được miễn phí sử dụng tại 15.700 máy ATM trên toàn quốc, miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền đến tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, miễn phí thường niên và không thu phí duy trì tài khoản. 

Hiện tại, người dùng đã có thể truy cập vào website của Timo để đăng ký mở tài khoản. Sau khi cung cấp đủ thông tin và được xét duyệt, người dùng sẽ nhận được tài khoản để đăng nhập vào ứng dụng Timo trên iOS, Android và phiên bản web để bắt đầu sử dụng.

Để có tiền trong tài khoản Timo, người dùng có thể chuyển tiền từ ngân hàng khác đến số tài khoản Timo, hoặc đến các văn phòng Timo Hangouts để tự gửi tiền mặt vào các máy Smart ATM. Sau đó, với số tiền đã nạp vào tài khoản, người dùng có thể mở sổ tiết kiệm, đặt ra các mục tiêu tiết kiệm, thanh toán các dịch vụ tài chính hoặc mua sắm trực tuyến... 

So với dịch vụ Internet Banking thông thường, ngân hàng kỹ thuật số là một khái niệm rộng lớn hơn. Dịch vụ này rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục vốn thường diễn ra tại ngân hàng, đồng thời có thêm nhiều công cụ để người dùng quản lý tài chính cá nhân và giao dịch trực tuyến thông qua các thiết bị di dộng.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm