Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về ‘Trái tim rỉ máu’

Thông báo phát đi của Ngân hàng Nhà nước khẳng định, hệ thống ngân hàng tại Việt Nam an toàn đối với lỗ hỗng “Trái tim rỉ máu” (Heartbleed).

Sau khi một số ngân hàng tại Việt Nam lên tiếng về tính bảo mật trước sự xâm nhập của lỗ hổng Heartbleed, Ngân hàng Nhà nước cũng đưa ra thông báo, khẳng định hệ thống thông tin của ngành ngân hàng vẫn an toàn, hoạt động bình thường.

Ngay sau khi nhận được thông tin về lỗ hổng của OpenSSL được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc tập đoàn Google và hãng bảo mật Codenomicon, các ngân hàng Việt Nam đã triển khai ngay việc rà soát và cập nhật phiên bản OpenSSL mới. Đến nay, việc rà soát và khắc phục lỗ hổng OpenSSL của các ngân hàng đã hoàn tất. Theo Ngân hàng Nhà nước, khách hàng có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ ngân hàng.

Nhiều ngân hàng Việt Nam trước đó cũng cam kết, hệ thống vẫn an toàn và không bị ảnh hưởng bởi “Trái tim rỉ máu”. Đại diện Techcombank cho biết, nhà băng này cũng biết được thông tin về lỗ hổng Heartbleed ngay khi mới được cảnh báo thông qua kênh theo dõi an ninh thông tin. Tuy nhiên, Techcombank không sử dụng phiên bản phần mềm bị lỗi OpenSSL, nên các giao dịch trên ngân hàng trực tuyến vẫn an toàn. Tổng giám đốc TPBank, ông Nguyễn Hưng, cũng cho biết ngân hàng này đã rà soát hệ thống, không phát hiện lỗ hổng bảo mật nói trên.

 

 

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm