Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước có thêm hai phó thống đốc

Hai nhân sự mới được bổ nhiệm vào vị trí phó thống đốc NHNN là ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ thanh toán và ông Phạm Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ.

Thủ tướng mới đây ký quyết định bổ nhiệm có thời hạn với hai nhân sự vào vị trí phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bao gồm ông Phạm Tiến Dũng và ông Phạm Thanh Hà. Cả hai nhân sự mới đảm nhiệm vị trí phó thống đốc NHNN đều đang là vụ trưởng các vụ chức năng thuộc NHNN.

Ông Phạm Tiến Dũng là vụ trưởng Vụ thanh toán từ tháng 6/2017. Trước đó, ông từng có nhiều năm nắm giữ vai trò lãnh đạo tại các công ty trực thuộc NHNN như chủ tịch HĐQT, đại diện 100% vốn Nhà nước tại Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Ông Dũng cũng là người có gần 30 năm công tác trong ngành ngân hàng với nghiệp vụ chính liên quan lĩnh vực công nghệ, thanh toán.

Ông từng công tác tại Phòng phát triển phần mềm - Cục công nghệ tin học, tham gia phát triển các phần mềm thanh toán bù trừ, thanh toán liên ngân hàng, tham gia triển khai hệ thống CA cho NHNN, áp dụng cho các tổ chức tín dụng; triển khai cấu hình Tuxedo cho hệ thống công nghệ thông tin của NHNN…

Trong khi đó, ông Phạm Thanh Hà trước khi được bổ nhiệm làm phó thống đốc NHNN cũng là vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ từ tháng 8/2017.

Ông có trình bằng thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học George Washington (Mỹ). Ông Hà là nhân sự lãnh đạo có xuất thân từ ngân hàng thương mại với nhiều năm gắn bó tại Vietcombank. Trước khi chuyển sang công tác tại NHNN, ông từng đảm nhiệm vị trí phó tổng giám đốc Vietcombank, chủ tịch HĐTV Công ty VCBS.

Với việc bổ nhiệm thêm hai phó thống đốc, hiện bộ máy lãnh đạo của NHNN bao gồm Thống đốc Nguyễn Thị Hồng; Phó thống đốc thường trực Đào Minh Tú và 4 phó thống đốc, ông Nguyễn Kim Anh, Đoàn Thái Sơn, Phạm Thanh Hà và ông Phạm Tiến Dũng.

Thống đốc NHNN: Áp lực lạm phát năm 2022 là rất lớn

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, tỷ lệ lạm phát năm nay có thể đạt mục tiêu dưới 4% được đề ra trước đó. Tuy nhiên, áp lực lạm phát năm 2022 sẽ rất lớn.

SSI: Tiền Đồng liên tục được bơm ra thị trường

Trong bối cảnh NHNN không sử dụng các kênh nghiệp vụ trên thị trường mở, tiền Đồng vẫn liên tục được bơm ra thị trường thông qua kênh mua vào ngoại tệ kỳ hạn và giao ngay.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm