Theo đó, các con số trong bức tranh tăng trưởng của hệ thống tổ chức tín dụng cho thấy nhiều điểm sáng. Tín dụng tiếp tục tăng trưởng ở mức 8,64%, huy động vốn tăng 9,03%, tỷ giá và thị trường ngoại hối diễn biến ổn định. Đáng chú ý, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng nhanh khi giao dịch tài chính thông qua di động đạt 202 triệu với giá trị 2,09 triệu tỷ đồng. Bên cạnh đó, một loạt ngân hàng được công nhận đạt chuẩn Basel II.
Đóng góp vào thành tích chung của toàn ngành, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã nỗ lực hoàn thiện cơ sở dữ liệu, nâng cấp hệ thống, đẩy mạnh quản trị rủi ro, nâng cao năng lực tài chính. Đồng thời, ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đặc biệt các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại… Tất cả động thái này nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, mang tới các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện đại, tiện ích.
SeABank ghi dấu với kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm. |
Trên thực tế, sản phẩm, dịch vụ của SeABank được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, có sự sáng tạo về phong cách kinh doanh. SeABank mang đến nhiều giải pháp tài chính cho doanh nghiệp hay cá nhân, đi kèm các tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại và chính sách ưu đãi. Nhà băng này là một trong những ngân hàng tiên phong miễn toàn bộ phí chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng thông qua ngân hàng điện tử (SeANet, SeAMobile) và ghi nhận kết quả tích cực ban đầu.
Kết thúc quý III, SeABank cũng tạo dấu ấn với lợi nhuận trước thuế đạt 683 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ, tổng tài sản ngân hàng đạt 152.559 tỷ đồng. Các chỉ số kinh doanh khác cũng có sự tăng trưởng khả quan: Tổng dư nợ thị trường đạt 93.318 tỷ đồng; tổng huy động thị trường là 90.754 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,36%; thu nhập lãi thuần đạt 2.255 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt, doanh thu thuần từ hoạt động dịch vụ ở mức 286 tỷ đồng, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, SeABank cũng hoàn thành việc tăng vốn điều lệ từ 7.688 tỷ đồng lên 9.369 tỷ đồng và nằm trong nhóm 16 ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
Những con số khả quan trên đã giúp SeABank được đánh giá cao hơn trong mắt các nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và cải thiện thứ hạng. Cụ thể, Moody’s - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, xếp hạng tín nhiệm dài hạn SeABank ở mức B1. Kết quả này phản ánh năng lực tài chính và cơ hội phát triển của SeABank.
Tháng 10 sau đó, SeABank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt áp dụng Thông tư 41/2016/TT-NHNN theo chuẩn Basel II trước thời hạn. Ngân hàng cũng được The Asian Banker bình chọn trong top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, nhà băng được Vietnam Report gọi tên ở vị thứ 125/500 doanh nghiệp và 70/500 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam năm nay.
SeABank được nhận định có nhiều đóng góp tích cực cho ngành ngân hàng. |
SeABank ghi dấu qua chuỗi giải chạy Vì cộng đồng SeABank run for the future 2019 tổ chức tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, thu hút gần 6.000 người tham gia, qua đó gây quỹ Ươm mầm ước mơ. Giải trao tặng 41 học bổng trọn đời phổ thông tổng trị giá 3,2 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Hay chương trình Let’s go green with SeABank với việc kêu gọi cán bộ nhân viên, cộng đồng hạn chế rác thải, thu gom rác thải rắn và tặng món quà thân thiện với môi trường cho khách hàng giao dịch tại ngân hàng.
Chia sẻ về chuỗi thành tích này, bà Lê Thu Thủy - Tổng giám đốc SeABank, cho biết: “Thời gian qua SeABank có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng. Đồng thời, chúng tôi cũng được cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức uy tín quốc tế ghi nhận về kết quả hoạt động ổn định cùng những đóng góp cho sự phát triển của đất nước, nỗ lực không ngừng để phục vụ khách hàng tốt nhất".
Bà Thủy cho biết thêm đây là những dấu mốc ý nghĩa với SeABank. Qua đó, năng lực tài chính, hoạt động hiệu quả, uy tín thương hiệu và vị thế, tính cạnh tranh của ngân hàng được nâng cao.
Kết quả hoạt động của SeABank là một trong những điểm sáng nổi bật của ngành ngân hàng thời gian qua, đóng góp tích cực nhằm mang lại sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, người dùng có thể kỳ vọng vào một năm tài chính “thắng lớn” của ngành ngân hàng.
Bình luận