Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng chi 'đậm', dân văn phòng chạy sô săn lì xì đầu năm

Ngày giao dịch khai Xuân đầu năm mới (15/2), các ngân hàng “đua” nhau chi đậm tiền lì xì hút khách. Khách hàng thì hoan hỉ khi nhận được tiền “lộc” may mắn.

Thời điểm đầu năm lượng tiền gửi vào ngân hàng tăng mạnh do khách hàng có tâm lý ngày đầu năm gửi tiền, tài khoản sẽ “đầy ắp” cả năm. Vì lẽ đó, ngay trong ngày giao dịch đầu năm mới nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng luôn trong tình trạng đông nghẹt, quá tải. Các nhà băng đua nhau đưa ra nhiều “chiêu” thu hút tiền gửi của khách hàng ngay trong ngày đầu năm mới.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) mọi khách đến giao dịch (chuyển khoản, nộp tiền mặt, mở sổ) trên 3 triệu đồng trong ngày 15/2 đều được mừng tuổi 50.000 đồng. Tương tự, nhiều khách đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 15/2 cũng nhận được lì xì 20.000 đồng với bất kỳ giao dịch phát sinh, không khống chế hạn mức giao dịch.

Dân văn phòng "khoe" chiến tích "săn" tiền mừng tuổi của ngân hàng đầu năm.

Tiết lộ của nhân viên Vietcombank, theo truyền thống ngày giao dịch đầu tiên của năm mới, ngân hàng này sẽ lì xì 50.000 đồng cho tất cả các khách hàng có giao dịch phát sinh gửi tiền, chuyển khoản tiền mặt, mở sổ tiết kiệm… với số tiền tối thiểu 3 triệu đồng. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các phòng giao dịch/chi nhánh của nhà băng này luôn kẹt cứng ngày đầu năm.

Mới mở cửa được một giờ đồng hồ, nhưng gần 30 quầy giao dịch tại Sở giao dịch Vietcombank trên phố Ngô Quyền (Hà Nội) hoạt động hết công suất vẫn không kịp “trở tay”. Lượng khách hàng tới giao dịch trong ngày 15/2 tại chi nhánh này luôn trong tình trạng đông nghẹt. Tới đầu giờ chiều đã có hơn 300 lượt khách hàng tới giao dịch tại chi nhánh này. Muốn gửi/mở sổ tiết kiệm… khách hàng phải chờ 15 đến 30 phút, thậm chí cả tiếng đồng hồ, nhưng ai nấy đều cảm thấy vui vẻ chờ đợi.

Cũng trong cảnh tấp nập “kẻ vào người ra”, các chi nhánh/phòng giao dịch của BIDV đều mừng tuổi lấy may mắn cho khách tới giao dịch 20.000-50.000 đồng, không khống chế số tiền gửi.

Trong khi các “ông lớn” ngân hàng mạnh tay trích quỹ số tiền lớn để mừng tuổi cho khách hàng thì các nhà băng cỡ vừa, nhỏ cũng có “chiêu” riêng để hút tiền gửi của khách ngày đầu Xuân. Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đưa ra chương trình “Tích lũy xuân sang, khang trang tổ ấm”, với nhiều giải thưởng độc đáo cùng bốc thăm lì xì may mắn với khách gửi từ 50 triệu đồng/2.500 USD, kỳ hạn 1 tháng trở lên.

Cùng hạn mức tiền gửi 50 triệu đồng khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) ngoài được nhận tiền mừng tuổi trực tiếp tại quầy, khách hàng còn được tham gia rút thăm may mắn nhận lì xì trị giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng… Dù phải bốc thăm may  mắn và yêu cầu mở sổ tiết kiệm, nhưng các khách hàng cho biết cứ bốc thăm là trúng thưởng lì xì số tiền từ 50.000 đồng đến tối đa 200.000 đồng. Tuy nhiên, các nhà băng này khá “chặt” khi yêu cầu khách hàng cam kết không được đáo sổ trước hạn.

Mở sổ tiết kiệm tại TPBank sáng 15/2 và may mắn bốc thăm được phong bao lì xì trị giá 100.000 đồng, chị Hoài (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cười đùa, “nhận lì xì 100.000 đồng nhưng phải cam kết không được đáo hạn trước kỳ hạn gửi, muốn lấy tiền của ngân hàng cũng đâu có dễ”.

Coi như chút lộc may mắn đầu năm, thông tin các ngân hàng lì xì cho khách tới gửi tiền trong ngày giao dịch đầu năm mới nhanh chóng được giới văn phòng “loan báo” rộng rãi. Tranh thủ trước giờ tới cơ quan khai Xuân, chị Hà (làm việc tại một phòng khám trên đường Phan Chu Trinh) tranh thủ tạt qua chi nhánh của Vietcombank để gửi tiền. Dù phải chờ tới gần 1 tiếng đồng hồ mới tới lượt, nhưng chị Hà vẫn vui vẻ khoe phong bao đỏ lì xì may mắn vừa nhận sau khi gửi khoản tiền mừng tuổi của cậu con trai vào tài khoản. Số tiền mừng tuổi tuy không lớn, nhưng theo chị Hà cũng là món quà nhỏ đem lại sự may mắn và hài lòng trong ngày đầu năm mới.

“Tranh thủ đầu giờ chiều mình sẽ rủ ông xã tới gửi tiền để nhận thêm 1 phong bao lì xì nữa. Coi như món quà thu hoạch ngày đầu năm mới vui vẻ thôi” – chị Hà nói.

Cầm trên tay 3 phong bao lì xì của các nhà băng, chị Nga (Hà Đông – Hà Nội) khoe chiến tích “đi săn” tiền mừng tuổi đầu năm của các ngân hàng. Giải thích cho mục đích “chạy sô”, chị Nga phân trần: “Nói đi săn thì hơi quá, nhưng tranh thủ 1 tiếng buổi chiều chạy qua 3 ngân hàng công ty cũng kiếm được 200.000 đồng, mình coi đó như lộc để lấy may mắn cả năm”. Riêng năm ngoái, “chạy” qua 4 chi nhánh ngân hàng gần nhà chị Nga đã có “lộc” 400.000 đồng…

Mắt không rời màn hình máy tính, tay thoăn thoắt với đống giấy tờ trên bàn, một nữ giao dịch viên của BIDV khu vực Hà Đông cho biết, từ sáng tới giờ, khách hàng tới giao dịch luôn trong tình trạng quá tải. Vì ngân hàng không giới hạn hạn mức giao dịch, miễn là có phát sinh chuyển khoản, nộp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm với bất kỳ số tiền nào cũng được nhận lì xì 50.000 đồng, nên dân văn phòng khu vực gần đó “kháo” nhau tới gửi rất đông.

“Từ 10h sáng trở đi chi nhánh lúc nào cũng trong tình trạng đông nghẹt, thậm chí mình còn không có cả thời gian để uống nước. Mệt nhưng vui vì khách hàng giao dịch càng đông, tiền báo có vào ngân hàng càng nhiều ngân hàng càng may mắn…” – nữ nhân viên này háo hức.

http://infonet.vn/ngan-hang-chi-dam-dan-van-phong-chay-so-san-li-xi-dau-nam-post191195.info

Theo Nguyễn Hoài/Infonet

Bạn có thể quan tâm