Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng ABBank phải thay CEO lần thứ 3 từ đầu năm

Ông Phạm Duy Hiếu trở lại vị trí CEO của nhà băng thay bà Dương Thị Mai Hoa vừa từ nhiệm. Cũng trong năm, ngân hàng này thay đổi cả vị trí Chủ tịch HĐQT của đại gia Vũ Văn Tiền.

Ngân hàng TMCP An Bình - ABBank vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao tại vị trí tổng giám đốc nhà băng.

Theo đó, HĐQT ngân hàng này đã chính thức thông qua đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của bà Dương Thị Mai Hoa vì lý do cá nhân từ ngày 18/10. Ban quản trị ABBank cũng thống nhất bổ nhiệm ông Phạm Duy Hiếu, Phó tổng giám đốc, lên đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của vị trí bà Hoa để lại.

Bà Mai Hoa mới chỉ gia nhập ABBank từ tháng 5 vừa qua. Sau chưa đầy 5 tháng điều hành, bà đã rời vị trí cao nhất trong ban lãnh đạo nhà băng. Trước đó, bà Mai Hoa đã có nhiều năm làm Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính tại Tập đoàn Vingroup (2013-2018).

abbank phai thay ceo lan thu 3 tu dau nam anh 1
Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng giám đốc mới tại ABBank. Ảnh: ABBank.

Ông Phạm Duy Hiếu cũng là gương mặt quen tại ABBank. Ông từng ở vị trí CEO của ngân hàng này từ năm 2012 đến tháng 5/2015 trước khi chuyển qua Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) - Quỹ xã hội hóa và phi lợi nhuận hỗ trợ khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Trước đó, từ tháng 4 đếng tháng 12/2011, ông Hiếu đã là phó tổng giám đốc phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp tại ABBank.

2018 là năm nhiều biến động nhân sự tài nhà băng này. Việc trở lại của ông Hiếu ở vị trí CEO đánh dấu lần thứ 3 ABBank phải thay đổi nhân sự tại vị trí này kể từ đầu năm. Trước bà Mai Hoa, ông Nguyễn Mạnh Quân giữ chức quyền tổng giám đốc trong 3 tháng, thay ông Cù Anh Tuấn xin nghỉ việc.

Cũng trong năm nay, ABBank cũng đã phải thay đổi lãnh đạo cao nhất khi ông Vũ Văn Tiền, người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT suốt nhiều năm chính thức chia tay ngân hàng để tuân thủ quy định trong Luật TCTD 2018 của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 4. Người thay thế ông Tiền là ông Đào Mạnh Kháng, Phó chủ tịch nhiệm kỳ trước.

abbank phai thay ceo lan thu 3 tu dau nam anh 2

Không còn giữ vai trò lãnh đạo tại ABBank, nhưng tầm ảnh hưởng của đại gia Vũ Văn Tiền tại nhà băng này vẫn rất lớn khi doanh nghiệp của ông - Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội - Geleximco đang là cổ đông nội lớn nhất tại ngân hàng sở hữu gần 13% vốn.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất tại ABBAnk là Malayan Banking Berhad (Maybank) sở hữu 20% vốn. Sau Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền còn có International Finance Corporation (World Bank) sở hữu 10% vốn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam với 8,67%.

Có tiền gửi vào ngân hàng nào, kỳ hạn bao lâu để hưởng lãi cao nhất?

Tại một số nhà băng hiện lãi suất các kỳ hạn dài đã lên tới 8,6%/năm, cao nhất từ đầu năm đến nay. Trong khi đó, lãi suất cho kỳ hạn một năm cao nhất lên tới 8,4%.




Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm