Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngăn cản kịp thời một người đàn ông tự thiêu ở Sài Gòn

Người đàn ông mặc áo đỏ mang theo can xăng đến công viên rồi mở nắp tưới lên người. Bảo vệ công viên phát hiện nên ngăn cản kịp thời.

Khoảng 9h sáng 5/6, một người mang theo 2 can xăng đến công viên 23/9 (phường Phạm Ngũ Lão , quận 1, TP.HCM) và có hành động định tự thiêu, lực lượng bảo vệ và công an địa phương nhanh chóng phát hiện nên chạy đến không cho người này thực hiện ý định.

Người này được xác định là anh Trần Minh M. (SN 1982, ngụ phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM). 

Theo người dân trong khu vực, vào thời gian trên, anh M. mặc chiếc áo màu đỏ, mang theo 2 can xăng đến công viên 23/9. Tại đây, anh chọn một chỗ vắng người qua lại rồi mở nắp xăng, đổ lên người. Bảo vệ công viên nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn kịp thời ý định của người này.

Tại Công an phường Phạm Ngũ Lão, anh M. cho biết do bức xúc trước việc Trung Quốc đưa gian khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trong vùng biển Việt Nam nên tự thiêu để phản đối.

Trước đó, sáng 23/5, bà Lê Thị Tuyết Mai (67 tuổi, ngụ phường 24, quận Bình Thạnh) cũng đã có hành động tự thiêu trước cổng chính Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập) nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1) để phản đối Trung Quốc ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam.

Tự thiêu trước dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc

Chiều 23/5, UBND quận 1 (TP.HCM) đã họp báo về vụ một người phụ nữ tẩm xăng tự thiêu gần cổng dinh Thống Nhất sáng sớm cùng ngày.

http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=519031

theo Thế Trịnh/Công an TP.HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm