Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm ảnh hồi bé giống con gái của đạo diễn Dũng Khùng

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ có thể đây là bức ảnh hồi anh sáng tác lời bài hát 'Mẹ đi vắng'.

Sau khi nhà văn Nguyễn Quang Sáng qua đời, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dành nhiều thời gian để tìm lại những tư liệu cũ và viết tâm sự về ba. Những dòng ký ức nghẹn ngào của anh về tác giả Chiếc lược ngà khiến người đọc không khỏi cảm thấy xúc động.

Nhiều bức ảnh cũ về gia đình, về những buổi tụ tập của nhà văn và những người bạn thân thiết như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trần Long Ẩn, Tôn Thất Lập... được tìm thấy trong kho kỷ niệm. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gần như xuất hiện trong mọi bức ảnh vì hồi nhỏ anh rất được ba cưng chiều, thường đi cùng ông đến các bữa nhậu, gặp gỡ bạn bè. 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hồi nhỏ có nhiều nét giống con gái.

Mới đây nhất, đạo diễn Dũng Khùng chia sẻ hình ảnh ngồi ôm đàn hồi bé của mình lên trang cá nhân. Anh không nhớ rõ bức ảnh này được chụp năm nào, nhưng dự đoán có lẽ đây là thời điểm cho ra đời bài thơ Mẹ đi vắng, đã được cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phổ nhạc.

Bức ảnh hồi bé ngây ngô của Quang Dũng được nhiều người nhận xét trông nữ tính, giống con gái. Tuy nhiên, những đường nét khuôn mặt cũng không có nhiều thay đổi so với bây giờ.

Hai anh em đạo diễn Dũng Khùng chụp ảnh cùng ba.
Nguyễn Quang Dũng ngồi trong lòng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Quang Dũng (ngoài cùng bìa trái) thường xuyên đi cùng ba đến các buổi nhậu.
Một số hình ảnh hồi trẻ (khoảng 19, 20 tuổi) của đạo diễn Mỹ nhân kế.

 

Hà Thu

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm