Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngại' Samsung, Apple sử dụng màn hình mới cho iPhone năm 2020

Với việc ráo riết thử nghiệm màn hình OLED dẻo từ đối tác mới BOE, Apple hi vọng có thể tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Trong một nỗ lực nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Apple được cho là đang “ráo riết thử nghiệm” màn hình OLED dẻo từ đối tác Trung Quốc BOE Technology Group cho dòng iPhone năm 2020.

Theo Nikkei Asian Review, Apple đang trong giai đoạn cuối của việc chứng nhận cho công nghệ cải tiến màn hình. Điều này sẽ giúp Apple vừa có thể tiết kiệm chi phí sản xuất đồng thời giảm sự phụ thuộc vào Samsung, một trong những nhà cung cấp màn hình chính cho “Táo khuyết”.

Khi Apple ra mắt iPhone X, Samsung đã trở thành nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho hãng. Nguyên nhân là không có nhà cung cấp nào khác có thể đáp ứng nhu cầu khắt khe của Apple về sản phẩm chủ lực iPhone.

Man hinh moi cua iPhone 2020 anh 1
Tấm nền OLED nguyên mẫu có độ uốn dẻo cao của BOE Technology Group. Ảnh: BOE.

Nằm 2018, LG Display được thêm vào chuỗi cung ứng nhưng Samsung vẫn là đối tác cung cấp phần lớn màn hình cho iPhone XS.

BOE trước đây từng cung cấp các tấm nền LCD cho Apple trên MacBook và iPad. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên mà Apple sử dụng tấm nền OLED có nguồn gốc từ một nhà cung cấp của Trung Quốc.

 Ngoài ra, nguồn tin cũng tiết lộ Apple đang thử nghiệm các màn hình OLED tại một cơ sở của BOE tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

BOE được cho là đang chuẩn bị xây thêm một cơ sở thứ 2 tại khu vực này. Nếu Apple quyết định chọn BOE làm đối tác màn hình, nhiều khả năng cơ sở mới này sẽ được bố trí chỉ để dành riêng cho các đơn đặt hàng từ nhà sản xuất iPhone.

Công ty nghiên cứu IDTechEx dự đoán thị trường màn hình OLED sẽ có sự tăng trưởng từ 25,5 tỷ USD năm 2018 lên 30 tỷ USD trong năm 2019. 

Năm 2017, IHS Markit tiết lộ rằng màn hình OLED chiếm 110 USD trong tổng chi phí 370,25 USD để hoàn thiện một chiếc iPhone X. Tuy vẫn sẽ là linh kiện có chi phí đắt đỏ nhất, nhưng một nguồn tin của Nikkei Asian Review cho biết màn hình do BOE cung cấp có thể sẽ rẻ hơn 20% so với nguồn cung từ Samsung.

EU đưa tiền ảo Libra của Facebook vào 'tầm ngắm'

Các cơ quan chống độc quyền thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu cuộc điều tra sơ bộ kế hoạch phát hành tiền ảo Libra của Facebook.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm