Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xác nhận giai đoạn mới của ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ bắt đầu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 19/4 tuyên bố Moscow đã khởi động giai đoạn mới của “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine, theo Reuters.

“Giai đoạn mới của hoạt động quân sự đã bắt đầu. Tôi chắc chắn đây sẽ là thời khắc quan trọng trong toàn thể chiến dịch đặc biệt này”, ông Lavrov nói với kênh truyền hình India Today của Ấn Độ.

Cũng theo ông Lavrov, Moscow không có ý định lật đổ chính phủ tại Kyiv. “Chúng tôi không ủng hộ việc thay đổi chế độ ở Ukraine”, ông nói, theo Sputnik.

Ngoài ra, ngoại trưởng Nga còn tuyên bố Moscow chỉ nhắm đến các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, và chỉ sử dụng các loại vũ khí thông thường trong giai đoạn mới.

nga xac nhan giai doan chien dich moi anh 1

Ngoại trưởng Lavrov xác nhận "chiến dịch quân sự đặc biệt" đã bắt đầu giai đoạn mới. Ảnh: Reuters.

Ông Lavrov cũng lặp lại cáo buộc phía Ukraine không tôn trọng hành động “thiện chí” và “cam kết hòa bình” của Moscow sau cuộc đàm phán tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/3.

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố đang tìm cách “giải phóng” miền Đông Ukraine.

Trước đó, hôm 18/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng nhận định cuộc tấn công của Nga nhằm vào miền Đông Ukraine đã bắt đầu.

“Giờ đây, chúng ta có thể xác nhận rằng binh lính Nga đã bắt đầu chiến dịch ở Donbas, điều mà họ đã chuẩn bị trong thời gian dài”, ông Zelensky nói. “Một bộ phận đáng kể quân đội Nga đang tập trung vào cuộc tấn công này”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói đang ‘giải phóng’ miền Đông Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Moscow đang tìm cách “giải phóng” miền Đông Ukraine. Ông cáo buộc phương Tây kéo dài chiến dịch quân sự với các khoản viện trợ vũ khí.

Nga kêu gọi Ukraine 'hạ vũ khí ngay lập tức'

Nga ngày 19/4 đã kêu gọi Ukraine "ngay lập tức hạ vũ khí" và đưa ra tối hậu thư mới cho lực lượng đang cố thủ tại thành phố cảng Mariupol.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm