Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga trình làng máy bay lội nước phục vụ công tác chữa cháy

Ngày 22/10, Phó Thống đốc tỉnh Rostov Aleksandr Grebensikov cho biết, lần đầu tiên hai máy bay lội nước BE-200 ra mắt tại Rostov trong năm nay.

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, các chuyên gia đã nghiên cứu, thiết kế BE-200 trong vòng 15 năm nhằm tìm ra hình dạng cơ bản phù hợp với mục đích chữa cháy rừng bằng chất lỏng.

1
Máy bay lội nước BE-200. Ảnh: Taringa.net.

Ngoài ra, BE-200 còn có chức năng vận chuyển người, tìm kiếm cứu hộ và làm sạch môi trường sau hỏa hoạn với nhân lực tham gia ở mức tối thiểu.

Theo ông Grebensikov, Tập đoàn Irkut cấp phép cho Công ty cổ phần Tổ hợp kỹ thuật hàng không Taganroxky mang tên Beriev sản xuất mẫu máy bay BE-200 và đưa ra thử nghiệm vào cuối năm 2014 trước khi sản xuất hàng loạt tùy theo nhu cầu.

Hiện nay, Bộ tình trạng khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng hai chiếc BE-200 nêu trên và ông Grebensikov tin tưởng nhu cầu đối với loại máy bay này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Phản lực chiến đấu vọt qua cầu treo lịch sử của Mỹ

Đội bay trình diễn "Những thiên thần màu xanh" của Hải quân Mỹ khiến người xem mãn nhãn khi lao vút qua cầu Cổng Vàng với vận tốc cực nhanh.

http://www.vietnamplus.vn/nga-trinh-lang-may-bay-loi-nuoc-phuc-vu-cong-tac-chua-chay/287660.vnp

Theo Khám Phá

Bạn có thể quan tâm