Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tặng tượng vàng cho đội vô địch đua xe tăng

Quân đội Nga đã tặng tượng thiết xa bằng vàng cho đội giành chiến thắng trong giải vô địch đua xe tăng giữa các quân khu trong nước.

Xe tăng thuộc biên chế Quân khu Miền Đông và Quân khu Miền Tây của Nga tranh tài trong cuộc đua hồi tháng 6/2014. Ảnh: RT

Hãng tin RT đưa tin Nga đã tặng những bức tượng xe thiết giáp bằng vàng cho thành viên hai đội đua xe tăng và một đội đua xe bọc thép giành chiến thắng trong cuộc đua thiết xa giữa các quân khu của Nga hồi tháng 6 vừa qua. Hiện tại, Nga đang tổ chức một giải đấu tương tự với quy mô quốc tế ở trường bắn bên ngoài thủ đô Moscow. 

Cuộc đua xe tăng quy mô quốc tế của Nga diễn ra từ ngày 4 đến ngày 16/8 với sự tham gia của 12 quốc gia, chủ yếu là thành viên của Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG). Tuy nhiên, đội đua của Trung Quốc và Ấn Độ cũng tham dự giải đấu ở Nga. Mỗi đội đua có 4 người, bao gồm 1 người dự bị. Tất cả các đội sẽ thi tài trên loại xe tăng T-72B do Nga sản xuất.

Đội đua của các quốc gia tranh tài tại Nga từ ngày 4 đến ngày 16/8. Ảnh: RT

Độ khó của các bài thi sẽ chỉ rõ khả năng vận hành xe tăng và kỹ năng bắn chính xác của các đội đua. Trong khuôn khổ bài thi, các đội cần sử dụng tất cả các loại vũ khí của xe tăng - bao gồm pháo, súng phòng không cỡ nòng 12,5 mm và súng máy cỡ nòng 9 mm để bắn mục tiêu. Tuy nhiên, đây không phải là những mục tiêu cố định. Chúng đột ngột xuất hiện, buộc các thành viên của kíp tác chiến phải phản ứng nhanh nhạy và thao tác chính xác.

Mỗi giai đoạn của bài thi gồm 5 mục tiêu. Các xe tăng buộc phải bắn tất cả chúng trước khi rời thao trường. Họ cũng phải quyết định nhanh để diệt mục tiêu nguy hiểm nhất trong phát súng đầu tiên. Giới chức Nga cho biết, đây không đơn thuần là cuộc đua của những xe tăng mà yếu tố con người sẽ đóng vai trò quan trọng nhất.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm