Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tặng Pháp chó nghiệp vụ để chống khủng bố

Nga vừa tặng Pháp một chú chó nhỏ để thay thế chó nghiệp vụ anh hùng chết trong chiến dịch đột kích khủng bố ở ngoại ô Paris, động thái thể hiện sự đoàn kết với nước Pháp.

Chú chó giống Đức tên là Dobrynya sẽ được thay thế chó nghiệp vụ 7 tuổi Diesel thiệt mạng trong chiến dịch đột kích một căn hộ ở Saint-Denis, ngoại ô Paris để truy lùng hung thủ vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris, Pháp.

Hồi đầu tuần, Bộ Nội vụ Nga đã trao con chó cho Đại sứ Pháp ở Paris. Nó sẽ được đào tạo để trở thành cảnh khuyển. Sau quá trình đào tạo, “cục bông nhỏ bé” sẽ trở thành khắc tinh của các lực lượng khủng bố.

Elena Alekseyeva, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nga, cho biết, Dobrynya – tên chú chó nhỏ - mang nhiều ý nghĩa. Nó được đặt theo tên của một nhân vật anh hùng trong văn học dân gian Nga. Hiệp sĩ Dobrynya là biểu tượng cho sức mạnh, lòng tốt, sự dũng cảm và lòng vị tha. Chú chó sẽ là biểu tượng cho tình đoàn kết của người Nga với nhân dân Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Chú chó nhỏ Dobrynya sẽ được đào tạo thành khuyển cảnh của Pháp. Ảnh: RT

Món quà đặc biệt là dấu hiệu cho thấy sự khăng khít hơn trong mối quan hệ giữa Nga và Pháp. Hai quốc gia đang thực hiện các vụ không kích nhằm vào lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria, những kẻ bị cáo buộc gây ra chuỗi vụ khủng bố nhằm vào Paris cũng như đánh bom máy bay Nga ở Ai cập.

Phát biểu sau khi nhận món quà, Đại sứ Pháp ở Nga Jean-Maurice Ripert cho biết: “Chú chó mà nước Nga dành tặng Pháp chứng tỏ tình bạn giữa Nga và Pháp. Paris chờ đợi sự phục vụ của Dobrynya”.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm