Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sẽ đưa con người lên mặt trăng vào năm 2029

Nga đang sản xuất tàu vũ trụ đặc biệt để đưa các nhà du hành của nước này lên mặt trăng vào năm 2029.

Ảnh:
Nga sẽ hiện thực hóa tham vọng đưa người lên mặt trăng vào năm 2029. Ảnh minh họa: Reuters

“Một chuyến bay có người lái và hạ cánh xuống mặt trăng đã được lên kế hoạch vào năm 2029”, RT dẫn lời ông Vladimir Solntsev, giám đốc cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho hay.

Nga đang xây dựng một tàu vũ trụ có thiết kế đặc biệt ở thủ đô Moscow. Theo lịch trình, chuyến bay đầu tiên của tàu sẽ diễn ra vào năm 2021. Nó sẽ tới Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào năm 2023 và thực hiện chuyến bay không người lái đầu tiên tới mặt trăng vào năm 2025.

Hai tuần trước, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho biết họ quan tâm tới việc tham gia kế hoạch đưa người lên mặt trăng của Nga bằng cách cung cấp thông tin kỹ thuật quan trọng cho kế hoạch vào năm 2020 của Moscow. Theo đó, Nga dự định đáp tàu nghiên cứu Luna 27 lên vùng cực Nam của mặt trăng. Dự án Luna 27 nối tiếp chương trình thám hiểm mà Liên Xô từng triển khai từ giữa những năm 1970.

Cho tới nay, Mỹ là quốc gia duy nhất đưa con người lên mặt trăng. Ngày 21/7/1969, phi hành gia Neil Amstrong từ tàu vũ trụ Apollo 11 đặt những bước chân đầu tiên lên mặt trăng, mở ra kỷ nguyên chinh phục không gian vũ trụ của loài người. Ông cùng với Buzz Aldrin là những người đầu tiên trên thế giới đặt chân lên "cung trăng".

Vật thể nhân tạo bí ẩn sắp đâm vào Trái đất

Một mảnh vỡ ngoài không gian sẽ va vào Trái đất tại khu vực ngoài khơi Sri Lanka vào ngày 13/11 tới.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm