Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sẽ diệt tên lửa, phi cơ tự động bằng 'đạn vô hình'

Một tập đoàn công nghệ của Nga chế tạo thành công loại đại bác sóng điện từ cao tần để phá hủy phi cơ không người lái, tên lửa và các loại vũ khí chính xác khác.

Tên lửa
Tên lửa dẫn đường là một trong những vũ khí chính xác mà đại bác sóng điện từ cao tần có thể diệt. Ảnh: Guardian

Rostech, một tập đoàn công nghệ vũ khí của Nga, sẽ trưng bày loại đại bác sóng điện từ cao tần tại Army-2015 Expo, một diễn đàn quân sự sẽ diễn ra tại công viên giải trí Patriot ở ngoại ô thành phố Moscow từ ngày 16 tới 19/6 . Nó có khả năng phá hủy tên lửa dẫn đường, phi cơ không người lái và những khí tài chính xác khác bằng sóng cao tần. Đây là một phát minh của Viện Kỹ thuật Sóng radio Moscow, RT đưa tin.

Theo mô tả của Rostech, đại bác sóng điện từ cao tần (SHF) có khả năng tạo ra "vùng bảo vệ vô hình" với bán kính hơn 10 km xung quanh cơ sở quân sự hay khí tài nào đó. Tuy nhiên, họ không công bố thông tin kỹ thuật chi tiết về vũ khí mới.

Một nguồn tin trong tập đoàn Rostech tiết lộ rằng đại bác SHF phóng ra sóng điện từ để diệt những mục tiêu bay ở tầm thấp. Nó sẽ nằm trên xe chở tên lửa Buk lừng danh.

"Về khả năng diệt mục tiêu, đại bác SHF không có đối thủ trên thế giới. Khi nằm trên xe chuyên dụng, nó sẽ tạo ra một vùng không gian bảo vệ xung quanh đối tương bất kỳ", nguồn tin khẳng định với hãng thông tấn TASS.

Hồi tháng 4 năm nay, Hải quân Mỹ công bố một công nghệ cho phép các phi cơ không người lái phối hợp với nhau để tấn công đối phương. Hải quân Mỹ khẳng định họ sẽ dùng LOCUST, tên của công nghệ mới, để bảo vệ các chiến hạm lớn. Nhưng khi mang theo đầu đạn, các phi cơ tự động sẽ trở thành vũ khí tấn công.

10 vũ khí làm thay đổi thế giới

Máy bay chiến đấu không người lái X-47B làm thay đổi cuộc chiến trên không, trong khi giới chuyên gia lo ngại các vũ khí siêu thanh có thể châm ngòi cho cuộc chạy đua vũ trang mới.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm